Hãy chung tay bảo vệ môi trường qua các tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế

Cập nhật: 15/07/2022
(TITC) - Vừa qua, tại Trung tâm Thương mại Estella (TP Thủ Đức, TP HCM), Công ty Keppel Land Việt Nam đã tổ chức triển lãm “Các tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế”

Triển lãm giới thiệu 12 tác phẩm được làm chủ yếu từ vật liệu bỏ đi như chai nhựa, mút xốp, vỏ bia, ống hút nhựa, vải... do các sinh viên, học sinh trên cả nước thực hiện.

Những tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo được thực hiện từ vật liệu tái chế như lời nhắc nhở mọi người là đã đến lúc chúng ta phải chuyển đổi từ một nền kinh tế truyền thống, chủ trương “khai thác - sản xuất - vứt bỏ” sang một nền kinh tế tuần hoàn, bền vững hơn. Thông qua chương trình này, Keppel Land mong muốn nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và khuyến khích tất cả mọi người cùng chung tay xây dựng một tương lai bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường TP HCM Nguyễn Thị Thanh Mỹ đánh giá cao sáng kiến của Keppel Land trong việc tổ chức triển lãm cũng như các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong những năm qua. Các hoạt động của Keppel Land góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại chất thải rắn tại nguồn, tái sử dụng, tái chế chất thải phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển bền vững của TP HCM. 

Triển lãm đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến thưởng ngoạn và qua sự kiện này gửi đi thông điệp “Hãy chung tay bảo vệ môi trường”.

Dưới đây là một số hình ảnh của các tác phẩm tại triển lãm:

 

Lối vào khu triển lãm

Toàn cảnh triển lãm

Tác phẩm “Cội” như một quan điểm sống của những người trẻ, với góc nhìn tươi mới đầy niềm hy vọng về sự tồn tại của thiên nhiên tươi mát giữa nền công nghiệp hiện đại hóa; về cách sống cao cả của con người được truyền cảm hứng từ cây sồi Ténéré huyền thoại; về những khoảng lặng để con người chiêm nghiệm sự vẫy vùng đau đớn hiện tại của mẹ thiên nhiên.

Tác phẩm “Băng tan” – Hãy cẩn trọng với những gì chúng ta đã và đang thải ra trên Trái đất, bởi điều này sẽ tác động nghiêm trọng đến không chỉ con người mà còn cả sự sống khác trên hành tinh.

Tác phẩm “Xiềng xích” – Rác thải nhựa có thể gây ra cái chết cho nhiều loài sinh vật biển, dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng hoặc có thể dẫn đến suy giảm và thậm chí phá hủy sinh học.

Tác phẩm “Thác lông vũ” – Những trái cầu lông được làm bằng chất liệu không thể phân hủy bởi vì các thành phần cấu tạo nên chúng như da, cao su… nhưng chúng chắc chắn có thể được tái sử dụng. Hãy tái sử dụng khi bạn có thể!

Tác phẩm “ Mặt trái” – Hãy tận dụng lại rác thải để tạo thành các tác phẩm nghệ thuật thay vì vứt bỏ chúng để góp phần bảo vệ môi trường.

Tác phẩm “ Sự giận dữ từ biển xanh” – Hành động xả thải các chất ô nhiễm ra môi trường lấy đi mạng sống của các loài cá nói riêng và sinh vật biển nói chung.

Tác phẩm “Chuyển hóa” – Rác thải làm tăng “chuyển hóa” tới môi trường. Thực phẩm “chuyển hóa” thành dinh dưỡng, nhưng lâu dài sẽ ‘chuyển hóa” thành chất độc. Vậy làm sao “chuyển hóa” được tư duy của con người để hạn chế bớt rác thải nhựa? Hãy thực hành giảm thiểu rác thải nhựa để bảo vệ môi trường như bảo vệ chính cuộc sống của bạn!

Tác phẩm “Cá voi xanh” hy vọng có thể nâng cao ý thức về bảo vệ cá voi xanh khỏi ô nhiễm môi trường biển và nạn săn bắt cá voi xanh trên toàn thế giới.

Tác phẩm “Gom” kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của cộng đồng về mối nguy hại nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường, đồng thời nhấn mạnh hậu quả tồi tệ đến từ những hành động vô trách nhiệm của con người. Tác phẩm cũng thể hiện mong muốn “gom” mọi người lại để cùng nhau chung tay bảo vệ hành tinh này vì chỉ có đoàn kết mới làm nên sức mạnh.

Tác phẩm “ Giữ lấy sự sống” – Gấu Bắc cõng trên lưng Trái đất tượng trưng cho hình ảnh gấu mẹ cõng gấu con. Đối với gấu mẹ, Trái đất hay gấu con đều quan trọng như nhau. Chúng ta phải giữ lấy và bảo vệ để tiếp tục sự sống còn sau này. Mỗi người chúng ta cần nhận thức được sự nghiêm trọng của việc nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu, từ đó chung tay giữ gìn môi trường và Trái đất xanh, sạch, đẹp hơn.

Tác phẩm “Siết” – Rác thải nhựa đang dần giết chết chúng ta. Đã đến lúc chúng ta cần dừng ngay sản phẩm nhựa dùng một lần để chung tay bảo vệ môi trường và cứu lấy sự sống trên hành tinh này.

Tác phẩm “Đột biến” – Là lời cảnh tỉnh về việc các hạt vi nhựa được phân hủy từ các chất thải nhựa có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người về lâu dài và có khả năng gây ra đột biến gen rất cao cho các thế hệ mai sau.

Chú bé theo chân mẹ đến xem triển lãm đang say mê đọc chú thích tác phẩm

Triển lãm thu hút nhiều du khách tới thưởng lãm

Hoạt động bên lề triển lãm.

TITC