Sẽ có thay đổi lớn khi du lịch thực hiện chuyển đổi số

Chuyển đổi số được xem là xu hướng phát triển tất yếu của du lịch và cần được đẩy nhanh hơn sau tác động nặng nề của dịch Covid-19. Thực hiện chuyển đổi số, các doanh nghiệp du lịch có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn, giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhiều người không để ý nhưng Việt Nam đã có những công ty tiên phong trong các lĩnh vực của du lịch.

Phát huy giá trị rừng đặc dụng vịnh Hạ Long

Tỉnh Quảng Ninh vừa có Quyết định thành lập Khu rừng đặc dụng bảo vệ cảnh quan vịnh Hạ Long. Đây là việc làm cần thiết, góp phần vào việc xây dựng, bảo tồn đa dạng sinh thái, phát triển cảnh quan, môi trường vịnh Hạ Long theo hướng bền vững, lâu dài.

Phát triển du lịch địa học bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Các khái niệm về di chỉ địa mạo, di chỉ, di sản địa học và đa dạng địa học mới được đưa vào sử dụng trong lĩnh vực khoa học Trái đất gần đây và đều được xem là một loại tài nguyên đặc biệt vì chúng có các giá trị khoa học, thẩm mỹ, văn hóa, kinh tế. Do đó, nó được sử dụng rộng rãi trong du lịch và được gọi là du lịch địa học.

Văn hóa Phật giáo thúc đẩy ngành du lịch thế giới

Nhiều năm trở lại đây, dưới ảnh hưởng tích cực từ dòng người khổng lồ đi chiêm bái các thánh tích Phật giáo, chính phủ, giới doanh nhân đã nhận ra tầm quan trọng của ngành dịch vụ du lịch và đã có những bước tiến, sự đầu tư thích đáng cả về chiều rộng, sâu và tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Khởi động chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City”

(TITC) - Hướng tới mục tiêu phát triển thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch sẽ khởi động chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” nhằm giới thiệu về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm và tiềm năng du lịch Thành phố đến với du khách trong và ngoài nước.

Phát động cuộc thi sáng tác "Người giữ màu dân tộc"

Thiết thực kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2020), hướng tới kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề "Người giữ màu dân tộc".

Nguồn lực văn hoá - sức mạnh mềm trong chiến lược phát triển "Thành phố sáng tạo"

Nguồn lực văn hóa trong chiến lược phát triển “Thành phố sáng tạo” của Hà Nội phải thực sự trở thành sức mạnh mềm, đậm dấu ấn kinh tế, góp phần đắc lực làm bệ đỡ cho xây dựng văn hóa chính trị, văn hóa kinh doanh cũng như thấm sâu vào mọi lĩnh vực khác của đời sống Thủ đô.

Các tác phẩm ảnh và clip góp phần quảng bá cho Du lịch Việt Nam

Không chỉ góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, hai cuộc thi ảnh và clip nghệ thuật lần thứ 9 do Tổng cục Du lịch phát động đã góp phần bổ sung kho tư liệu ảnh, clip phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam.

Du lịch có trách nhiệm với thiên nhiên và bảo tồn động vật hoang dã

Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp với CLB Du lịch có trách nhiệm (RTC) tổ chức Khóa tập huấn về “Du lịch có trách nhiệm với thiên nhiên và bảo tồn động vật hoang dã” tại VQG Cúc Phương (Nho Quan, Ninh Bình) từ 25-27/9. Chương trình tập huấn dự kiến có sự tham gia của 25-30 đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch tại khu vực Hà Nội.

Liên Hợp Quốc hợp tác cùng SOVICO bảo tồn các di sản văn hoá tại Hà Nội

Tập đoàn Sovico bước đầu sẽ phối hợp với các tổ chức của Liên Hợp Quốc (UN) gồm: UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc), UNIDO (Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc) và UN-Habita (cơ quan của Liên Hợp Quốc về phát triển khu dân cư và đô thị bền vững) hỗ trợ Hà Nội trở thành Thành phố sáng tạo do UNESCO công nhận.

  • Vụ KHCNMT
  • Khí tượng thủy văn
  • Quan trắc môi trường Hà Nội