Trao giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN và Nhà có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN

Cập nhật: 20/04/2016
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội thảo xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 diễn ra ngày 16/4/2016, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN và Nhà có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN (homestay ASEAN).

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trao chứng nhận cho 10 cơ sở lưu trú du lịch vinh dự nhận danh hiệu Khách sạn xanh ASEAN

 

Tham dự buổi lễ có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ; đại diện các Vụ chức năng, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch; đại diện Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Hòa Bình, Lào Cai, Quảng Nam và đại diện các doanh nghiệp du lịch.

 

Tiêu chuẩn Khách sạn xanh ASEAN đã được các nước thành viên ASEAN xây dựng từ năm 2006 và công bố tại Thái Lan năm 2008 và tại Brunei năm 2012. Hàng năm sẽ có 10 cơ sở lưu trú du lịch của mỗi nước thành viên ASEAN được đề cử trao danh hiệu này.

 

Tiêu chuẩn homestay ASEAN đã được các nước thành viên ASEAN xây dựng từ năm 2011 và công bố vào năm 2012. Hàng năm sẽ có 5 cụm homestay ASEAN, mỗi cụm có ít nhất 5 homestay của mỗi nước thành viên ASEAN được đề cử trao danh hiệu này.

 

Cơ sở lưu trú du lịch nhận danh hiệu Nhà có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN

 

10 khách sạn vinh dự được nhận danh hiệu Khách sạn xanh ASEAN bao gồm: Bến Thành – Rex, Chains Caravelle, Cửu Long – Majestic, Đồng Khởi – Grand; Intercontinental Hanoi Westlake, Six Senses Ninh Vân Bay, Sheraton Saigon, Equatorial TP. Hồ Chí Minh, Sunrise Nha Trang và khu nghỉ dưỡng Hoàng Anh Đất Xanh Đà Lạt.

 

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có 3 đơn vị được nhận giải thưởng homestay ASEAN, bao gồm: Nhóm hộ dân có nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; Điểm du lịch cộng đồng xóm Lác, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và Cộng đồng làng chài ven biển An Bàng (An Bang Seaside Village Homestay), TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh giá trị xanh - yếu tố quan trọng trong phát triển bền vững là một trong những giá trị có thể phát huy để quảng bá đến du khách tạo nên thương hiệu du lịch. Phó Tổng cục trưởng đánh giá cao những đóng góp, sáng kiến, kinh nghiệm, giải pháp thân thiện với môi trường của các cơ sở lưu trú được nhận giải và hi vọng rằng giải thưởng sẽ tạo nên một phong trào để các cơ sở lưu trú trong cả nước phấn đấu đảm bảo các tiêu chuẩn và phát huy hiệu quả trở thành những thương hiệu doanh nghiệp mạnh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam.

 

Tin: Hồng Nhung; Ảnh: Truyền Phương