Lào Cai: Sẵn sàng cho Lễ khai mạc "Tháng hành động vì môi trường"

Cập nhật: 03/06/2016
Theo Ban Tổ chức, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho chương trình khai mạc đã hoàn tất.

Băng rôn khẩu hiệu hưởng ứng ngày Môi trường thế giới được treo trên các tuyến đường giao thông chính của tỉnh Lào Cai

 

Hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2016 tại tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra từ sáng ngày 04/6 với 3 hội thảo: “Vai trò của Hội Cựu Chiến binh Việt Nam trong bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ các loài nguy cấp, quý, hiếm tại Việt Nam”; “Trình diễn áp dụng phương pháp kỹ thuật tốt nhất hiện có (BAT) và kinh nghiệm môi trường tốt nhất (BEP) trong hoạt động đốt ngoài trời nhằm thực hiện Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP)...” và “Chương trình Đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý môi trường các tỉnh lưu vực Sông Hồng”.

 

Đặc biệt, 19 tối 04/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình VTV1. Theo danh sách dự kiến của BTC, sẽ có trên 600 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành của Trung ương và một số tỉnh, thành trong cả nước tham dự lễ phát động.

 

Sáng ngày 05/6/2016, hơn 300 đại biểu sẽ tham dự lễ trồng cây và thả động vật hoang dã về rừng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên (huyện Sa Pa).

 

Trong thời những năm qua, tỉnh Lào Cai được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều hoạt động tích cực về công tác quản lý nhà nước đối với tài nguyên và môi trường. Bên cạnh đó, Lào Cai cũng là địa phương có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng.

 

Do đó, năm 2016, Lào Cai là tỉnh vinh dự được Trung ương chọn làm nơi tổ chức lễ phát động ưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6, cấp quốc gia.

 

Việc tổ chức Ngày Môi trường thế giới năm 2016 tại Lào Cai sẽ là hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với Lào Cai, nhân kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh và Năm Du lịch quốc gia 2017. Tỉnh Lào Cai mong muốn rằng, từ các chương trình, sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường thế giới cấp Quốc gia được tổ chức tại Lào Cai, sẽ tạo thành làn sóng nhân rộng các hoạt động bảo vệ môi trường trên cả nước nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng.

 

Bích Hợp

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn