Hà Nội phát động và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Cập nhật: 06/06/2016
Sáng 5/6 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2016.

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút công bố website bảo vệ môi trường

 

Tham dự Lễ phát động có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa, lãnh đạo các cấp, ngành của TP Hà Nội. Đặc biệt, Lễ phát động còn có sự góp mặt của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân, các bạn trẻ nước ngoài yêu Hà Nội…

 

Với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta - Go wild for life”, Ngày Môi trường thế giới 5/6 năm nay được tổ chức nhằm truyền cảm hứng cho toàn nhân loại sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Thông qua đó, huy động nỗ lực của cộng đồng nhằm ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động thực vật trên thế giới.

 

Các đại biểu trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

 

Tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cấp, ngành, các doanh nghiệp và nhân dân triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường. Đồng thời, UBND Thành phố công bố website bảo vệ môi trường của Hà Nội ở địa chỉ thudoxanhsachdep.gov.vn; vận động và yêu cầu nhân dân đổ rác đúng nơi quy định, mỗi ngày một lần vào khung giờ từ 20h đến 22h.

 

Đại diện cho đoàn viên thanh thiếu nhi Thủ đô, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn phát biểu hưởng ứng, thể hiện quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ của Thành phố, tuổi trẻ Thủ đô có trách nhiệm trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền; thực hiện có hiệu quả các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường trên toàn thành phố và cam kết sẽ có nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì một Thủ đô Hà Nội Sáng - Xanh – Sạch – Đẹp.

 

Cùng với đó, đồng chí Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội đơn vị chịu trách nhiệm chính trong công tác quản lý môi trường, thu gom, xử lý chất thải trên các quận trung tâm và một số huyện ngoại thành của Thành phố Hà Nội cam kết thực hiện hiệu quả chủ trương, định hướng của UBND thành phố Hà Nội về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

 

Ra quân thu gom rác

 

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và đoàn viên thanh niên Thủ đô đã tham gia trồng cây, làm vệ sinh tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

 

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, dịp này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội cũng diễn ra nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, 30 quận, huyện, thị xã, đoàn viên, thanh niên đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh; làm sạch 336 chân rác, cống rãnh tại 168 phường; bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên 50 tuyến phố...

 

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội và Báo Nhi Đồng đã tổ chức cuộc thi “Thiếu nhi vẽ tranh vì môi trường” tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, Hà Nội). Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho các em thiếu nhi trên cả nước về việc bảo vệ môi trường.

 

Ngoài ra, 100 cán bộ đoàn viên, thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường và Đoàn khối các cơ quan Thành phố Hà Nội, các câu lạc bộ tình nguyện đã tham gia đạp xe vì môi trường trên các tuyến phố chính của thành phố để kêu gọi sự quan tâm, chung tay của cộng đồng hành động vì môi trường Thủ đô.

 

Cùng với lễ ra quân, những ngày này, trên các phương tiện truyền thông của thành phố, các chuyên trang, chương trình về môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phòng chống buôn bán động vật hoang dã được tăng thời lượng phát sóng nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2016.

 

Ngày Môi trường thế giới 2016 với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” là lời kêu gọi mỗi cá nhân, cộng đồng: Dù bạn là ai, bạn sống ở đâu, hãy thể hiện từ lời nói tới hành động rằng chúng ta không khoan nhượng đối với các hành vi làm tổn hại đến thiên nhiên, đến môi trường và hãy hành động tạo sự khác biệt vì tương lai của chính chúng ta và con em chúng ta.

Linh Khánh

 

Nguồn: langvietonline.vn