Triệu chữ ký, triệu hành động vì môi trường

Cập nhật: 06/06/2016
Sáng 5/6, tại Hà Nội, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Thượng tọa Thích Thanh Huân – Trụ trì chùa Pháp Vân, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng I Trung ương GHPG VN đã tổ chức cho Câu lạc bộ (CLB) Môi trường xanh phối hợp với CLB An Lạc thực hiện Ngày vì môi trường, nhằm góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng, mọi tầng lớp nhân dân, tiếp nối phong trào vì môi trường xanh – sạch – đẹp của Thủ đô.

Thanh niên, sinh viên tham gia ký kết bảo vệ môi trường

 

Thượng tọa Thích Thanh Huân – Trụ trì chùa Pháp Vân chia sẻ rằng, hiện nay con người đang đứng trước những thảm họa do chính chúng ta tạo ra đối với môi trường sống như: biến đổi khí hậu, môi trường bị ô nhiễm, trái đất nóng lên, thiên tai động đất, sóng thần... Có những thảm hoạ đã để lại những hệ lụy trầm trọng, cướp đi hàng ngàn sinh mạng  con người.

 

Thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng cho con người một màu xanh bất tận, một khí hậu trong lành trên khắp hành tinh, một sự sống hiền hòa nhưng rồi chính chúng ta vô tình làm tổn thương những giá trị không thể đo đếm được mà thiên nhiên trao tặng, đang từng ngày làm cho cuộc sống bị ô nhiễm bởi chính tham vọng khai thác cùng kiệt tự nhiên của con người.

 

Trồng cây xanh với thông điệp bảo vệ môi trường

 

Thượng tọa Thích Thanh Huân đã phát động Chương trình “Triệu chữ ký, triệu hành động vì môi trường” với sự tham gia của đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên và các phật tử tham gia buổi lễ phát động. Cuối buổi lễ mọi người trồng thêm cây quanh chùa và quanh khu vực chùa để tạo cảnh quan xanh – sạch – đep.

 

Thượng toạ Thích Thanh Huân xúc động nói: “Chúng tôi hy vọng Chương trình sẽ là một nhịp cầu để kết giao các câu lạc bộ, các nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm cùng chung tay vì cộng đồng, cùng nhau nối vòng tay lớn để có những hành động thiết thực hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống của muôn loài, cũng như góp phần lan tỏa thông điệp của Ngày môi trường thế giới “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”.

 

Vũ Vân

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn