Gần 10.000 học sinh Hà Nội đi bộ vì Ngày môi trường thế giới 5/6

Cập nhật: 05/06/2016
Sáng nay (5/6), nhân Ngày môi trường thế giới 5/6, 10.000 học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo ở thủ đô Hà Nội đã cùng tham gia chương trình đi bộ đồng hành “Milo- Hành trình năng lượng xanh” tại sân vận động Mỹ Đình.

Các nghệ sỹ Vân Dung, Trần Lực phất cờ xuất phát đi bộ Hành trình năng lượng xanh tại Hà Nội sáng 5/6, phía sau là hàng nghìn học sinh, phụ huynh. (Ảnh: BTC)

Sự  kiện còn có sự tham gia nhiệt tình của các vận động viên thể thao, nghệ sỹ nổi tiếng và các chuyên gia về giáo dục, dinh dưỡng trẻ em như cha con nghệ sỹ Trần Lực, gia đình nghệ sỹ Vân Dung.

Chương trình bao gồm hoạt động đi bộ đồng hành, các hoạt động thể thao dành cho trẻ em. Các em học sinh cũng giao lưu với khách mời về ý nghĩ của việc bảo vệ môi trường, khuyến khích sự phát triển thể thao học đường trên toàn Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng. 

Trong khuôn khổ chương trình, Nestlé MILO cũng gửi tặng 30 bộ trụ bóng rổ với tổng trị giá 600 triệu cho các trường tiểu học tại Hà Nội, nhằm trang bị thêm cơ sở vật chất cho các em nhỏ tập luyện thể thao nhiều hơn để năng động hơn.


Cha con nghệ sỹ Trần Lực tham gia vừa với tư cách khách mời, vừa là học sinh và phụ huynh. (Ảnh: BTC)

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội cho biết đây là một trong những cơ hội để khơi dậy tinh thần yêu vận động, yêu thể thao của các thế hệ tương lai Việt Nam, cổ vũ các em theo một lối sống năng động và khỏe mạnh.

Đây là lần đầu tiên chương trình “Hành trình năng lượng xanh” diễn ra tại Hà Nội.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình đã được tổ chức hai lần trong hai năm, thu hút sự tham gia của  hơn 20.000 em học sinh, phụ huynh và giáo viên từ các trường tiểu học trên địa bàn cùng đi bộ.

Chương trình cũng trang bị thêm 100 thiết bị luyện tập thể thao tiêu chuẩn cho 20 trường tiểu học của Thành phố Hồ Chí Minh, giúp các em học sinh có điều kiện vận động thể chất, nâng cao thể lực cho các hoạt động học tập và sinh hoạt./.

Nguồn: TTXVN