Hút hồn sắc trắng hoa cải phủ khắp núi đồi Mộc Châu

Cập nhật: 08/12/2016
Cứ mỗi độ không khí lạnh tràn về, cả miền Bắc chìm sâu trong cái rét của mùa đông du khách lại nô nức kéo nhau lên Mộc Châu ngắm mùa hoa cải trắng.
 
Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180km, trên đường quốc lộ 6 đi Sơn La, Điện Biên. Những ngày này, đặt chân đến Mộc Châu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thung lũng, những cánh đồng hoa cải bạt ngàn nếu trông từ xa nó giống như một tấm vải gấm hoa trải trên thảm thực vật xanh khổng lồ, tạo nên một khung cảnh thần tiên, lãng mạn.
 
Không giống như ở Hà Nội, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải.
 
 
Bạn có thể ngắm nhìn hoa cải trắng ở nhiều nơi tại Mộc Châu vì hoa cải trắng mọc bạt ngàn khắp không gian. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người đam mê du lịch thường rỉ tai nhau thì địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải Mộc Châu đó là sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn.
 
Mùa này, khắp các cánh đồng ở Mộc Châu đã phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Đó là lí do vì sao nhiều du khách, dân phượt và các nhiếp ảnh gia chọn Mộc Châu là điểm dừng chân. Họ đều là những người ưa thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, yêu mến những bông hoa cải sáng lấp lánh dưới ánh nắng dịu nhẹ của mùa đông trên đất cao nguyên.
 
Đứng giữa cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi bạn sẽ có cảm giác thích thú tột độ khi xung quanh mình không có người, không có nhà, không còn sự đông đúc ồn ào thường nhật mà chỉ có bạn với hoa, với gió, với mây trời.
 
Hoa cải đẹp nhất là vào buổi sáng sớm, khi những bông hoa nhỏ li ti như hàng triệu bông tuyết nhỏ vẫn còn ướt đẫm trong sương và mặt trời vừa mới ló lên khỏi ngọn núi, sương thì chưa tan hẳn tạo nên một cảnh sắc mờ mờ ảo ảo đẹp tuyệt vời.
 
 
Những cánh đồng hoa cải này đều có chủ và bạn sẽ phải trả 10.000 – 20.000đ/người phí vào vườn tùy vào cánh đồng đó to hay nhỏ, mật độ hoa nhiều hay ít. Trong khi vui chơi bạn nên chú ý không dẫm nát hoa cải để giữ cho chúng luôn đẹp và giữ hình ảnh đẹp về những du khách trong lòng người dân địa phương.
 
Mộc Châu mùa hoa cải trắng cũng là thời điểm vùng đất Tây Bắc đón một lượng lớn khách du lịch. Những khung hình về cánh đồng cải trắng tinh khôi là điều không thể thiếu. Đây chắc chắn là một trong những điểm chụp ảnh mùa đông đẹp nhất nước.
Nguồn: VietQ.vn