Khám phá vẻ đẹp lung linh của top 4 những địa danh nổi tiếng ở Huế

Cập nhật: 14/12/2016
Nằm bên dòng sông Hương thơ mộng vẻ đẹp của Huế đã được biết bao thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác nên những vần thơ, bài hát đi vào lòng người.
Thành phố Huế từ lâu là một điểm đến được đông đảo du khách yêu thích. Đừng bỏ lỡ cơ hội có những kỷ niệm đáng nhớ với những địa danh nổi tiếng ở Huế chúng tôi tổng hợp dưới đây.
 
Sông Hương Núi Ngự
 
Khám phá vẻ đẹp lung linh của top 4 những địa danh nổi tiếng ở Huế 
 
Được coi là biểu tượng của xứ Huế dòng sông Hương thơ mộng hiền hòa là điểm dừng chân được du khách yêu thích. Dòng sông êm ả thanh bình như một dải lụa tạo nên vẻ trầm mặc cổ kính của cố đố Huế.
 
Tới đây bạn có thể ngồi thuyền ngắm cảnh kinh thành Huế và nghe ca trù trên sông Hương chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó có thể quên.
 
Dòng sông Hương bình dị nhưng đẹp mê hoặc lòng người
 
Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là quà tặng vô giá thứ hai của tạo hóa, quyện vào nhau tạo nên vẻ sơn thủy hữu tình của Huế.
 
Từ lâu, núi Ngự Bình cùng với sông Hương trong xanh đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế. Bởi vậy, nhắc tới sông Hương mà không nhắc tới núi Ngự thì quả thật là thiếu sót bởi đó được coi là “một cặp tình nhân chung thủy” tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho xứ Huế.
 
Vì lẽ đó, Sông Hương núi Ngự nằm trong top những địa danh nổi tiếng ở Huế nhất định bạn đừng bỏ qua.
 
Biển Lăng Cô
 
Cảnh sắc biển Lăng Cô đẹp ngất ngây lòng người
 
Được công nhận vịnh đẹp nhất thế giới năm 2009 do Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp của thế giới Worldbays bình chọn, bãi biển Lăng Cô cuốn hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước tới tham quan, nghỉ dưỡng.
 
Biển Lăng Cô xanh màu xanh ngọc bích, nhẹ nhàng bên cạnh núi non trùng điệp tạo nên vẻ đẹp rất nên thơ hữu tình.
 
Ngoài biển xanh, cát trắng núi non hùng vĩ, Lăng Cô còn có những đầm hồ, sông suối với những dòng nước mát trong tinh khiết, sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho kỳ nghỉ của gia đình mình.
 
Vẻ đẹp lặng lẽ nhưng đầy quyến rũ của vịnh biển Lăng Cô - một trongnhững địa danh nổi tiếng ở Huế sẽ đem lại cho bạn phút giây thư giãn tuyệt vời.
 
Chùa Thiên Mụ
 
Chùa Thiên Mụ - địa danh nổi tiếng về tâm linh ở Huế
 
Trong những địa danh nổi tiếng ở Huế về tâm linh thì chùa Thiên Mụ là điểm đến bạn nên ghé qua. Chùa cách trung tâm thành phố khoảng 5 km, nằm trên đồi Hà Khê thuộc xã Hương Long.
 
Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 17, thu hút du khách bởi vẻ nguy nga, cổ kính với kiến trúc độc đáo. Tới đây cũng là dịp bạn có thể cầu sức khỏe, bình an may mắn cho những người thân trong gia đình và bạn bè.
 
Điểm nhấn của chùa Thiên Mụ là bạn có thể tĩnh tâm dạo bộ bên cạnh dòng sông Hương tuyệt đẹp với không khí thanh bình, yên tĩnh.
 
Đại Nội Huế
 
Vẻ trầm mặc uy nghiêm của Đại nội Huế
 
Nằm ở phía bắc dòng sông hương, kinh thành Huế được xây dựng trên một mặt bằng có diện tích hơn 500 ha, bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được gọi chung là Đại Nội.
 
Đây là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1993.
 
Là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam tới Đại nội Huế bạn sẽ cơ hội tham quan, tìm hiểu rõ hơn về nét kiến trúc độc đáo còn sót lại sau một thế kỷ. Chúc các bạn có một chuyến đi đầy ý nghĩa khám phá những địa danh nổi tiếng ở Huế. 
 
Bảo Châu (tổng hợp)
Nguồn: doisongphapluat