Đảo Móng Tay - thiên đường Maldives của Việt Nam

Cập nhật: 24/02/2017
Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ với làn nước xanh trong, bãi cát trắng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, đảo Móng Tay được xem là điểm đến lý tưởng, đáng để khám phá một lần trong đời khi đến với huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Đảo Móng Tay hấp dẫn bởi làn nước trong xanh bên rặng dừa
 
Đảo Móng Tay nằm ở phía Nam, cách huyện đảo Phú Quốc khoảng 14 km. Nơi đây mang một vẻ đẹp lãng mạn với các bờ biển trong xanh như ngọc và bãi cát trắng tinh dưới những hàng dừa râm mát. Khung cảnh tự nhiên ở đây có thể ví với thiên đường Maldives được nhiều người biết đến.
 
Đến với đảo Móng Tay, du khách hẳn sẽ thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tựa như “tiên cảnh” với bờ cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh cùng hàng dừa đong đưa trong gió. Nước biển ở đây có màu trong xanh ngọc bích không giống với màu nước của những bãi biển khác. Thả mình dưới làn nước trong xanh và mát lạnh của biển, tất cả mệt mỏi dường như tan biến, để tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời. 
 
Dải san hô phong phú và tuyệt đẹp ở đảo Móng Tay
 
Không chỉ được ngâm mình dưới làn nước trong vắt, đến với đảo Móng Tay, du khách còn được lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và “thả ga” chụp ảnh trong khung cảnh vô cùng thơ mộng hữu tình của “hoang đảo” này. Đối với nhiều du khách, điểm đặc biệt nhất khi đến đảo Móng Tay chính là được trải nghiệm lặn ngắm san hô. Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách.
 
Do khí hậu ở Phú Quốc quanh năm mát mẻ và dễ chịu nên du khách có thể khám phá đảo Móng Tay bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm được cho là đẹp nhất để lên đường khám phá đảo Móng Tay là từ tháng 10 đến hết tháng 9 năm sau.
 
Hoàng hôn trên đảo Móng Tay
 
Khi hoàng hôn xuống, không gian trên đảo trở nên tĩnh lặng tuyệt đối. Ngắm hoàng hôn dần buông, mọi bộn bề, lo toan dường như tan biến, chỉ còn lại biển vắng và ánh hoàng hôn phía chân trời xa. Cảm giác nhẹ nhàng đến lạ!
 
Đảo Móng Tay cũng là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Không chỉ có làn nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa sắp đặt, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt, tiến sâu vào đảo là những đồng cỏ trải tít tắp. Du khách cũng có thế bắt gặp vài cây móng tay (sơn hải tùng). Đây cũng là lý do khiến cho đảo có cái tên đặc biệt này.
Nguồn: Cinet