Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam lần đầu tổ chức trên toàn quốc

Cập nhật: 07/04/2017
Hội thi do Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam (VITEA) tổ chức từ tháng 4 đến tháng 10/2017 ở 6 nghề bếp, pha chế, phục vụ phòng, phục vụ nhà hàng, lễ tân, hướng dẫn viên
Theo ban tổ chức, thí sinh dự thi là công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 55, đã hoặc đang làm việc trong ngành Du lịch ở một trong 6 nghề. 
 
Vòng sơ tuyển của cuộc thi được tổ chức từ ngày 2/4 đến 30/6/2017 trên toàn quốc. Dự kiến vòng bán kết của cuộc thi sẽ được tổ chức từ giữa tháng 8 - 9, chia theo từng khu vực phía Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và khu vực phía Nam. Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 10 tại Hà Nội.
 
Theo ông Đào Mạnh Hùng, chủ tịch VITEA, vòng bán kết sẽ tổ chức tại 3 khu vực: miền Bắc (20/9 - 23/9), miền Trung - Tây Nguyên (15/8 - 19/8) và miền Nam (6/9 - 9/9). Ảnh: Hương Chi.
 
Trong phần thi nghề bếp có chủ đề Ẩm thực Việt Nam. Thí sinh sẽ được rút thăm ngẫu nhiên để chuẩn bị cho món ăn của mình. Phần thi nghề Hướng dẫn viên Du lịch có chủ đề Du lịch Việt Nam, với mong muốn truyền tải thông điệp hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp trước tiên cần nắm vững kiến thức du lịch Việt Nam để có thể phục vụ tốt nhất cho khách.
 
Ở phần thi nghề lễ tân, từ vòng bán kết, thí sinh sẽ phải trải qua một phần thi bằng tiếng Anh. Thí sinh lọt vào vòng bán kết phần thi nghề pha chế sẽ tham gia “Đêm hội Bartender”, mở cửa cho tất cả khách tham quan thưởng thức…
 
Theo GS. TS Đào Mạnh Hùng, chủ tịch VITEA, hội thi nhằm tôn vinh người lao động các nghề trong ngành du lịch, khơi nguồn cảm hứng lao động sáng tạo cho những người làm nghề, có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm việc nâng cao tay nghề. Hội thi góp phần khẳng định vai trò và vị trí quan trọng của đội ngũ lao động ngành du lịch trong việc thực hiện chủ trương xây dựng Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
 
Tất cả thí sinh vào vòng chung kết sẽ được tham gia huấn luyện nâng cao kỹ năng nghề và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp do VITEA tổ chức. Ngoài ra, các thí sinh này cũng sẽ trở thành hội viên danh dự của VITEA và được mời tham dự các hoạt động cộng đồng cùng hiệp hội trong việc phát triển nguồn nhân lực ngành Du lịch.
 
Những đơn vị, doanh nghiệp có thí sinh vào vòng bán kết sẽ được mời tham gia tọa đàm giới thiệu bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch ASEAN – MRA – TP, do VITEA phối hợp cùng Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á tổ chức. 
 
Hương Chi
Nguồn: vnexpress.net