Trồng hàng nghìn cây lim xanh tại Vườn quốc gia Bến En

Cập nhật: 18/04/2017
Chương trình trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” với hàng ngàn cây lim xanh được trồng tại Vườn quốc gia Bến En, xã Hải Vân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.
Chương trình trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” năm 2017 do Công ty Canon Việt Nam và Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Tham gia chương trình này có hơn 100 tình nguyện viên Canon, 100 học sinh trường THPT Như Thanh, các cán bộ, nhân viên Vườn Quốc gia Bến En và đại diện UBND huyện Như Thanh - Thanh Hóa.
 
Ông Sawa Shunji – Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam phát biểu tại chương trình trồng rừng
 
Trước thời điểm diễn ra buổi tròng lim xanh tại Vườn quốc gia, Canon Việt Nam đã tổ chức một số hoạt động nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, gồm cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Hành động của chúng ta hôm nay vì Trái Đất ngày mai” và chụp ảnh cùng áp phích bảo vệ môi trường. Một góc thông tin nhỏ giúp các thành viên tham gia sự kiện hiểu rõ hơn về vườn quốc gia Bến En và hoạt động của Canon tại Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Sawa Shunji – Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam cho rằng: “Qua chương trình, tôi hy vọng mỗi thành viên tham gia chương trình ngày hôm nay luôn ý thức bảo vệ trái đất – ngôi nhà chung của chúng ta bằng những hành động nhỏ nhất và cùng nhau chung tay ươm mầm xanh để tạo nên những lá phổi xanh cho trái đất. Chúng ta hãy cùng chung tay vì một Việt Nam xanh tươi và phồn thịnh”.
 
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa tham gia trồng rừng
 
Được biết, sau 7 năm triển khai (từ năm 2011) cho đến nay dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” của Canon Việt Nam đã trồng mới được 230ha rừng phòng hộ tại các tỉnh (riêng Vườn Quốc gia Bến En đã trồng được 130ha). Trong thời gian tới, dự án này sẽ được tiếp tục mở rộng hơn nữa, góp phần mang lại màu xanh trên khắp cả nước.
 
Các tình nguyện viên Canon tham gia Trồng rừng vì một Việt Nam xanh
 
Năm 2011, dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” lần đầu tiên khởi động trên diện tích 10ha rừng trồng mới tại Vườn Quốc gia Bến En với mục đích góp phần bảo vệ hệ sinh thái rừng đai thấp, phát triển, bảo tồn loài cây Lim xanh – loài cây nằm trong danh sách thực vật cần được bảo tồn và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho các bạn trẻ thông qua hoạt động trồng cây thiết thực. 
 
Hồng Anh
Nguồn: vietq.vn