Lâm Đồng: Thẩm định hoạt động kinh doanh du lịch thể thao mạo hiểm

Cập nhật: 05/06/2017
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức chương trình thẩm định kiểm tra các hoạt động tổ chức kinh doanh du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
 
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lâm Đồng gồm sở văn hóa thể thao và du lịch, sở giao thông vận tải, sở y tế, sở lao động thương binh và xã hội, công an tỉnh, cảnh sát phòng cháy chữa cháy Lâm Đồng đã tổ chức chương trình thẩm định kiểm tra các hoạt động tổ chức kinh doanh du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn đã đến kiểm tra công ty TNHH Thử thách Việt có địa chỉ tại 45 Trương Công Định và công ty TNHH Kỳ nghỉ Cao Nguyên, có địa chỉ tại 47 Trương Công Định Đà Lạt. Tại các điểm đến, đoàn đã tiến hành kiểm tra 4 nội dung về điều kiện các thủ tục pháp lý, cơ sở vật chất trang thiết bị, nguồn nhân lực và thông tin liên lạc và cứu hộ cứu nạn liên quan đến loại hình du lịch thể thao mạo hiểm. Qua đánh giá sơ bộ, đa số các doanh nghiệp đều đáp ứng đầy đủ các quy định của nhà nước về loại hình kinh doanh du lịch thể thao mạo hiểm. Tuy nhiên đoàn cũng nhắc nhở các doanh nghiệp cần xây dựng phương án cụ thể trong công tác cứu nạn, cứu hộ, các trang thiết bị cần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, quan tâm đến công tác khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ làm hướng dẫn viên.

Được biết chương trình thẩm định sẽ được đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện tại 10 doanh nghiệp kéo dài đến ngày 3/6/2017. Thông qua chương trình thẩm định nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật của các doanh nghiệp lữ hành trong hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm, tạo bước chuyển biến trong việc nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của các hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm trên địa bàn, qua đó tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tổ chức và kinh doanh du lịch thể thao mạo hiểm, đảm bảo an ninh trậttự, an toàn tính mạng và tài sản cho du khách./.

Nguồn: Báo Lâm Đồng