Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam đón khách

Cập nhật: 10/07/2017
Bắt đầu từ tháng 7/2017, Trang trại bò sữa Organic Đà Lạt của Công ty Vinamilk sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí vào mỗi buổi sáng thứ bảy hằng tuần. Ông Nguyễn Đắc Cường - Giám đốc Trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt cho biết: Công ty Vinamilk tổ chức đón khách vào tham quan khu Trang trại bò sữa Organic, không phải để làm du lịch, mà để người tiêu dùng hiểu rõ quy trình chăn nuôi Organic khép kín từ đồng cỏ đến thành phẩm cho người tiêu dùng.

Mỗi buổi tổ chức tham quan, trang trại chỉ nhận 50 khách, đăng ký qua trang web của Công ty. Nhân viên của Trang trại sẽ giới thiệu cho khách toàn bộ quy trình chăn nuôi, từ bò giống Organic, thức ăn thô xanh, đến cách chăm sóc, nuôi dưỡng, chữa bệnh theo tiêu chuẩn Organic của châu Âu... Du khách cũng sẽ tham quan đồng cỏ, quy trình vắt sữa, bảo quản sữa Organic của Vinamilk và cuối cùng là được thưởng thức sản phẩm sữa Organic của Vinamilk.

Sự khác biệt giữa quy trình Organic với quy trình chăn nuôi thông thường, là không sử dụng kháng sinh, mà sử dụng thuốc có nguồn gốc thảo dược; bò được chăn thả trên đồng cỏ tự nhiên, thức ăn có chứng nhận Organic (từ thức ăn thô xanh đến thức ăn nhập khẩu đều không có kháng sinh, không bị biến đổi gene, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật); con giống có nguồn gốc từ các trang trại Organic của nước ngoài, về Việt Nam được nuôi 6 tháng chuyển đổi trong điều kiện Organic mới được cấp chứng nhận Organic.

Trang trại bò sữa Organic rộng 76 ha, hoạt động tự động khép kín, nên 500 con bò sữa Organic đang được chăn thả theo quy trình Organic chỉ có tổng cộng 25 nhân viên. Tour tham quan Organic Farm được thiết kế từ 8h30 đến 11 giờ. Du khách được nghe giới thiệu, xem phim về trang trại, được đi ngắm cảnh toàn bộ khu trang trại, thăm chuồng bê và những công trình đặc biệt khác, như vườn thuốc nam, khu năng lượng mặt trời, cối xay gió.

Trước đó, ngày 13/3/2017, Vinamilk đã chính thức khánh thành Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và là trang trại chăn nuôi bò sữa thứ 2 tại Lâm Đồng (trang trại chăn nuôi bò sữa đầu tiên vào hoạt động từ năm 2012). Trang trại Organic có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng, với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con. Khu vực tham quan gần với khu vực chăn nuôi nên yêu cầu an toàn dịch bệnh phải đưa lên hàng đầu, vào trang trại tham quan, du khách được sát trùng, mặc đồ bảo hộ (mang ủng, đội mũ...).

Nguồn: : Báo Lâm Đồng