Ra mắt phiên bản nâng cấp website Môi trường Du lịch Việt Nam

Cập nhật: 25/07/2017
(TITC) – Ngày 19/7/2017, Trung tâm Thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch) đã ra mắt phiên bản nâng cấp website Môi trường du lịch Việt Nam (www.moitruongdulich.vn) nhằm nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, góp phần tích cực vào hoạt động bảo vệ môi trường du lịch ở Việt Nam.

Giao diện trang chủ phiên bản nâng cấp website

Nâng cấp website Môi trường du lịch Việt Nam là nhiệm vụ do Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Trung tâm Thông tin Du lịch thực hiện trong năm 2017. Đây là hoạt động góp phần đẩy mạnh quá trình ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực bảo vệ môi trường du lịch.

Website Môi trường du lịch Việt Nam sau khi nâng cấp có giao diện mới bắt mắt theo xu thế hiện đại, thân thiện với người dùng, trong đó sử dụng màu xanh lá cây làm tông màu chính thể hiện sự hài hòa với môi trường.

Nội dung website được cập nhật liên tục với nhiều chuyên mục đa dạng và phong phú gồm: Tin tức – sự kiện, Du lịch xanh, Văn hóa – di sản, Chương trình dự án, Mô hình - kinh nghiệm, Vẻ đẹp Việt. Độc giả cũng có thể tra cứu các văn bản pháp quy và tài liệu tham khảo trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, các phóng sự ảnh, video quảng bá về du lịch Việt Nam được đăng tải sẽ giúp mang lại những trải nghiệm tốt hơn về nghe nhìn cho người xem.

Ngoài ra, những tính năng mới được cập nhật lần này như bổ sung phiên bản hiển thị trên các thiết bị di động và kết nối, chia sẻ với các trang mạng xã hội phổ biến (Facebook, Twitter, Youtube, Instagram, Gmail...) sẽ tạo thuận lợi cho việc tra cứu thông tin của độc giả, nâng cao tính tương tác giữa website với người dùng, tăng cường tốc độ chia sẻ và phổ biến thông tin rộng rãi.

Được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2007, website Môi trường du lịch Việt Nam đã cập nhật hàng chục nghìn tin, bài, văn bản, thu hút hàng chục triệu lượt truy cập. Đây là kênh thông tin chính thống của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về hoạt động bảo vệ môi trường du lịch. Phiên bản nâng cấp lần này sẽ góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường tự nhiên, nhân văn, cảnh quan sinh thái... thúc đẩy phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Khánh Trang