Yên Bái: Tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Cập nhật: 09/08/2017
Sáng 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức khai giảng lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2017.

Quang cảnh lớp học

Dự khai giảng lớp tập huấn có hơn 150 học viên đến từ các cơ quan văn hóa, đơn vị trên địa bàn tỉnh và một số học viên của các sở văn hóa - thể thao và du lịch Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Hà Giang.

Hiện nay, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đang bị ảnh hưởng bởi những vấn đề về ô nhiễm môi trường, nhất là các hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di tích. Do đó, công tác bảo vệ môi trường và giải pháp nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường là vô cùng quan trọng, cần được quan tâm.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được phổ biến, nâng cao kiến thức chuyên môn về công tác quản lý, bảo vệ môi trường trong phát triển văn hóa, thể thao, du lịch; các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường có liên quan; vai trò của công tác bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch bền vững; xây dựng kế hoạch hoặc lồng ghép các nội dung về bảo vệ môi trường; công tác bảo vệ tài nguyên - môi trường, vai trò của cộng đồng trong bảo vệ môi trường; kinh nghiệm công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch...

Các học viên sẽ được đi nghiên cứu thực tế và học tập kinh nghiệm tại một số điểm văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu làm tốt công tác bảo vệ môi trường. 

Lớp tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/8/2017.

Vũ Đồng

Nguồn: Báo Yên Bái