Hà Nội triển khai áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch

Cập nhật: 18/08/2017
Sở Du lịch Hà Nội vừa có công văn số 782/SDL-QHPTTNDL về việc triển khai áp dụng quy định Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch gửi UBND các quận, huyện, thị xã; Hiệp hội du lịch TP Hà Nội; Ban quản lý các khu du lịch, điểm đến du lịch trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Theo đó, để việc triển khai áp dụng quy định Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp triển khai các nội dung sau:

Sở Du lịch Hà Nội đề nghị Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội phối hợp phổ biến Bộ tiêu chí đến các thành viên để áp dụng trong quản lý, đầu tư và hoạt động nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của các điểm đến là thành viên của Hiệp hội. Phối hợp với Sở Du lịch, Tổng cục Du lịch tổ chức việc đánh giá, tôn vinh các điểm đến.

Đề nghị các Ban quản lý khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn nghiên cứu, áp dụng Bộ tiêu chí trong quá trình đầu tư phát triển khu du lịch, điểm du lịch, trong tổ chức và quản lý các hoạt động của khu du lịch, điểm du lịch. Đồng thời, hưởng ứng các hoạt động do Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội tổ chức nhằm đánh giá, tôn vinh các điểm đến, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, hình ảnh du lịch Việt Nam và Hà Nội đối với du khách. Đặc biệt, chủ động lập Biểu tự đánh giá điểm đến gửi về UBND quận, huyện, thị xã để tổng hợp theo yêu cầu của Sở Du lịch Hà Nội.

Được biết, Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2017 đã vinh danh 7 điểm tham quan hàng đầu Việt Nam, trong đó Hà Nội có 4 điểm đến được góp mặt trong danh sách này. Đó là: Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. 3 điểm đến còn lại trong hạng mục này gồm: Hoàng Cung Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Địa đạo Củ Chi, TP Hồ Chí Minh và Thung lũng Tình yêu, tỉnh Lâm Đồng.

Tin và ảnh: Hồ Hạ

Nguồn: Kinhtedothi.vn