Đến Cù Lao Chàm ngắm ngô đồng nở

Cập nhật: 07/09/2017
Không cần đợi đến mùa thu đông mới được đắm chìm trong sắc hoa nở rộ của những đồng cải trắng Mộc Châu, tam giác mạch Hà Giang. Ngay bây giờ, xách ba lô và vi vu đến hòn đảo hoa độc đáo mà cái tên nói ra hẳn nhiều bạn không khỏi bất ngờ.

Hòn đảo này chẳng xa lạ mấy với những tín đồ ham mê dịch chuyển - Cù Lao Chàm. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, rạn san hô đa màu sắc quyến rũ giữa lòng đại dương, từ giữa tháng 7 trở đi nơi đây còn là “nhà” của thảm ngô đồng khoe sắc đỏ thắm điểm xuyết trên các cánh rừng xanh ngắt, tạo sự hài hòa quyến rũ, ngây ngất lòng du khách.

Thời điểm này hoa ngô đồng đã bắt đầu nở rộ ở một vài địa điểm trên sườn núi đoạn từ Bãi Làng đến Bãi Hương. Tranh thủ “phi” ra đảo, tận mắt chiêm ngưỡng món quà tuyệt mỹ mà thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo xinh đẹp thuộc vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An trước khi hoa tàn nào. Dưới đây là một vài thông tin về rừng ngô đồng tuyệt đẹp tại Cù Lao Chàm.

(1): Con đường rợp đỏ sắc đỏ hoa ngô đồng bên trên một bãi tắm sạch không tì vết; đi một đoạn còn có quán cà phê nấp mình giữa rẫy trái cây nằm trên ngọn đồi nhìn xuống Bãi Chồng.

(2): Rừng ngô đồng trong sắc hoàng hôn

(3): Thân cây ngô đồng dẻo dai được sử dụng để đan gùi, làm dây thừng, đan võng siêu bền, thuộc loại hiếm ở Việt Nam.

(4) Hai địa điểm ngắm ngô đồng nở rộ nhất: đoạn đường từ Bãi Làng đến Bãi Xếp. Từ Bãi Hương trở vòng ra sườn núi phía Nam. Đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn và bình minh cực đẹp.

(5) Trên đảo còn có cây bát xát (theo tên gọi địa phương) cũng cho ra hoa trắng đẹp như mơ, nhưng du khách không được hái vì đây là quả độc.

(6) Toàn cảnh Cù Lao Chàm từ trên cao

Vì số lượng khách đến Cù Lao Chàm chủ yếu đi theo tour đi về trong ngày, không đủ thời gian khám phá hết hòn đảo nên chắc rằng chưa nhiều người check in những địa điểm độc đáo này đâu.

Mùa ngô đồng nở rộ từ giữa tháng 7 đến gần hết tháng 8 nên đi mùa này vẫn kịp ngắm hoa.

Một vài lưu ý cho chuyến đi qua đêm tại Cù Lao Chàm:

- Bạn có thể đón ca nô tại bến Cửa Đại hoặc đi tàu công cộng tại bến Nguyễn Hoàng gần phố cổ.

- Mang túi ni lông ra đảo có thể bị phạt nên tốt nhất là sử dụng túi vải để đựng những đồ đạc cần thiết nhé.

- Không được bẻ gãy, giẫm đạp lên san hô,đây là khu vực đang được bảo tồn nghiêm ngặt nên hãy là một du khách có ý thức khi lên đảo nhé.

Thảo Huyền

Nguồn: culaochammpa.com.vn