Tạm dừng nhiều hoạt động du lịch, xây dựng để phục vụ APEC

Cập nhật: 20/10/2017
Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng sẽ tạm dừng một số hoạt động du lịch. Cùng với đó các công trình xây dựng trên 12 tuyến đường chính cũng sẽ tạm dừng thi công.

Bán đảo Sơn Trà

Dừng hoạt động tham quan tại bán đảo Sơn Trà

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ tạm dừng một số hoạt động du lịch nhằm bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC.

Từ nhiều năm qua, việc phun lửa, phun nước ở cầu Rồng được xem là một trong những “đặc sản” của du lịch Đà Nẵng, tuy nhiên, để phục vụ tốt nhất cho APEC, trong các ngày 4, 5, 11 và 12/11, hoạt động này sẽ được tạm dừng. Cùng khoảng thời gian này, cầu sông Hàn cũng sẽ không được quay phục vụ du khách như thông lệ. Ngoài ra, trong các ngày 9, 10 và 11/11, hoạt động các tàu du lịch trên sông Hàn sẽ tạm dừng.

Sở Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị lữ hành không được đưa khách đến tham quan tại khu vực bán đảo Sơn Trà, kể cả chùa Linh Ứng, bắt đầu từ ngày 30/10 đến hết Tuần lễ Cấp cao APEC. Quy định này được áp dụng với các đơn vị lữ hành không được chọn phục vụ trực tiếp APEC.

Từ ngày 2-12/11, lực lượng an ninh sẽ phong tỏa, kiểm soát người và phương tiện lên xuống bán đảo Sơn Trà, chỉ cho phép các xe của đoàn tham dự APEC ra vào bán đảo.

Riêng các đơn vị lữ hành được chọn phục vụ báo chí, đại biểu, tùy tùng trong Tuần lễ Cấp cao APEC phải chuẩn bị sẵn sàng về xe vận chuyển, nhà hàng, liên hệ chặt chẽ với các khu du lịch, làm việc với các cơ sở lưu trú bảo đảm chất lượng, an toàn để đón và phục vụ khách chu đáo, chuyên nghiệp.

Ngừng thi công trên 12 tuyến đường chính

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng vừa có văn bản gửi các quận, huyện, các ban quản lý và chủ đầu tư về việc tạm ngừng thi công xây dựng trên các tuyến đường trọng điểm phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC.

Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu các ban quản lý dự án, các chủ đầu tư công trình xây dựng trên các tuyến đường trọng điểm tạm ngừng thi công kể từ ngày 5 đến hết 11/11.

12 tuyến đường trọng điểm gồm có: Nguyễn Văn Linh - Võ Văn Kiệt, Duy Tân - Nguyễn Văn Thoại, Tiên Sơn - Hồ Xuân Hương, Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, Cách Mạng Tháng Tám, Thăng Long, 2 Tháng 9 - Bạch Đằng - Trần Phú - 3 Tháng 2, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Lương Bằng, Ngô Quyền - Lê Văn Hiến và Trường Chinh - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng.

Sở Xây dựng đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và thông báo việc tạm ngừng thi công đối với các công trình xây dựng trên các tuyến đường trọng điểm thuộc địa bàn quản lý. Đặc biệt lưu ý các tuyến đường từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về các cụm khách sạn có lãnh đạo cấp cao APEC lưu trú và từ các khách sạn đến địa điểm tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Đồng thời yêu cầu các ban quản lý dự án, chủ đầu tư, nhà thầu thi công nghiêm túc triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường và chỉnh trang công trình để bảo đảm mỹ quan đô thị trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Lưu Hương

Nguồn: Báo Chính phủ