Con đường bích họa “Ký ức về Hà Nội”

Cập nhật: 07/11/2017
Những nét vẽ đầu tiên của 18 bức bích họa mang chủ đề “Ký ức về Hà Nội” đã được các họa sĩ Hàn Quốc thực hiện trên tường các vòm cầu tại phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

18 bức bích họa được vẽ từ vòm cầu số 56 đến 74 trên phố Phùng Hưng nằm trong dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” do UN-Habitat phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện.

Dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” nằm trong giai đoạn 1 của tổng dự án tác động vào 127 vòm cầu. Giai đoạn 2 sẽ tác động đến các cổng vòm từ đoạn phố Phùng Hưng đến Hàng Cót (mở vòm cầu để phục vụ không gian văn hóa Hà Nội). Giai đoạn 3 là tác động vào các cổng vòm từ Cửa Đông đến phố Lê Văn Linh.

Ông Lee Kang Jun, Giám đốc mỹ thuật của dự án cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về công việc mình đang làm bởi nó sẽ giúp thành phố Hà Nội đẹp hơn. Mặc dù mặt bằng thi công không được thuận lợi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để kịp tiến độ”.

Để vẽ các bức bích họa, người thợ phải đặt khung kim loại, lắp giàn giáo xây dựng mới có thể thực hiện được những nét phác thảo đầu tiên

Những bức bích họa được vẽ bằng loại sơn PU và Golden acrylics, có độ bền từ 5 đến 10 năm. Trước khi vẽ, các chất liệu vẽ tranh sẽ được xử lý lớp chống nước đằng sau.

Dự án sẽ có 18 bức họa, trong đó có 7 bức do họa sĩ Hàn Quốc vẽ, 10 bức do họa sĩ Việt Nam vẽ và 1 bức là sự kết hợp giữa các họa sĩ của hai nước.

Trong 18 bức vẽ có một bức rất đặc sắc, được các họa sĩ Hàn Quốc dày công chuẩn bị, đó là bức “Ghép tạo hình cầu Long Biên bằng dây điện”, sẽ được đặt tại vòm cầu số 74.

Dự kiến, dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” sẽ được khánh thành vào ngày 20-11-2017.

Song song với việc vẽ tranh của các họa sĩ Hàn Quốc, các công nhân cũng đang gấp rút lát lại vỉa hè trên phố Phùng Hưng để kịp tiến độ đề ra.

QUANG THÁI

Nguồn: Báo Hà Nội mới