Ra mắt trang thông tin du lịch tiếp cận dành cho người khuyết tật

Cập nhật: 23/11/2017
Ngày 22/11/2017 tại Hà Nội, Nhóm Vì tương lai tươi sáng thuộc Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội đã Tổng kết dự án và ra mắt “Trang thông tin du lịch tiếp cận”.

Dự án được triển khai với sự tham gia tích cực của các thành viên trong nhóm Vì tương lai tươi sáng và được tài trợ bởi Quỹ của Hội người khuyết tật Phần Lan (Abilis).

Toàn cảnh Lễ Tổng kết và ra mắt trang thông tin du lịch tiếp cận

Dự án được thực hiện nhằm tạo ra kênh cung cấp thông tin về du lịch tiếp cận thông qua website www.dulichtiepcan.com và trang mạng xã hội www.facebook.com/dulichtiepcan, với mong muốn cấp thông tin về tình hình du lịch tiếp cận trên địa bàn TP Hà Nội; nâng cao nhận thức của xã hội về người khuyết tật và thúc đẩy các vấn đề về tiếp cận trong du lịch cho người khuyết tật.

Bà Trịnh Thị Thu Thủy, thành viên của Nhóm vì tương lai tươi sáng phát biểu tại lễ ra mắt trang thông tin du lịch tiếp cận

Bà Trịnh Thị Thu Thủy, thành viên của Nhóm vì tương lai tươi sáng cho biết: qua một năm triển khai, nhóm đã tiến hành khảo sát và đánh giá tình hình tiếp cận tại các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi... dành cho khách du lịch trên địa bàn thành phố. Kiến nghị với các đơn vị liên quan như chủ nhà hàng, khách sạn, ban quản lý các điểm đến... cải tạo công trình để tăng khả năng tiếp cận cho người khuyết tật theo quy định của Bộ Xây dựng. Thông tin về khả năng tiếp cận của các điểm khảo sát đã được cập nhật trên website dulichtiepcan.com.

Nhóm Vì tương lai tươi sáng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Hy vọng trong thời gian tới du lịch tiếp cận sẽ được nhiều người biết tới, môi trường du lịch sẽ ngày càng thuận tiện hơn đối với người khuyết tật.

Nhóm Vì tương lai tươi sáng được thành lập với mục tiêu khuyến khích người khuyết tật có cuộc sống độc lập, vươn lên và thể hiện khả năng của chính mình, phục vụ bản thân và đóng góp cho xã hội. Thúc đẩy việc thực hiện quyền của người khuyết tật, trong đó có việc tạo môi trường không rào cản cho tất cả mọi người. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề người khuyết tật.

 

Thế Phi