Du lịch từ thiện: Mang niềm vui ấm áp đến với các em nhỏ vùng cao

Cập nhật: 23/11/2017
Hình thức du lịch kết hợp từ thiện đã trở nên quen thuộc với du khách trong nước những năm qua. Mỗi chuyến đi là mỗi ý nghĩa, bởi du khách không chỉ được thăm quan theo lịch trình tour mà còn có cơ hội san sẻ với những mảnh đời khó khăn ở các vùng núi xa xôi, hẻo lánh.

Niềm vui cho các em (ảnh Vietravel)

Tiếp nối những hành trình ý nghĩa đó, tuần qua, chi nhánh Vietravel Hà Nội đã tổ chức chuyến du lịch Cao Bằng-Bắc Kạn kết hợp từ thiện tại điểm trường Tà Han, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, mang niềm vui tới gần 100 học sinh khó khăn tại điểm trường.

Đem niềm vui cho học sinh vùng cao

Mùa Đông về cũng là lúc Vietravel Hà Nội lại gấp rút thực hiện thêm nhiều chuyến đi du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” giúp đỡ học sinh khó khăn vùng cao Đông Tây Bắc, mang lại cho các em một mùa Đông ấm áp.

Chuyến đi ngày 16/11 vừa qua tới điểm trường Tà Han, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn là chuyến đi thứ 3 trong chương trình năm nay, với sự có mặt của một số đại diện công ty cùng hơn 20 du khách, trong đó có cả du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm trường Tà Han là nơi gần như xa nhất của huyện Chợ Đồn. Đường vào trường dốc cao nối dốc, trơn tuột những ngày mưa. Những ngày lầy lội chỉ có cách đi bộ vài tiếng đồng hồ mới vào đến trường. Được biết, nhà trường mới có điện cách đây ba ngày. Quanh trường lơ thơ vài nóc nhà của người dân địa phương.

Để tới lớp học, nhiều em nhỏ phải vượt qua những ngọn đồi cao, có em đi bộ gần chục cây số từ lúc trời còn tối đen như mực.

Niềm vui cho các thầy cô. (Ảnh: Vietravel)

Cô giáo Triệu Thị Phương, người huyện Chợ Đồn, chia sẻ nhà cô cách đây 70km nhưng cũng có cô giáo khác sống ở xa hơn. Hàng tuần, các cô tới trường vào Chủ Nhật và về nhà vào thứ Sáu. Trước đây, khi chưa có điện, các cô phải dạy học bằng ắc quy, đèn tích điện, đặc biệt những hôm mưa, trời tối quá thì không thể dạy học được nên cả cô và trò đều phải nghỉ học.

Thế nhưng khó khăn đó vẫn chưa bằng việc vận động người dân cho con tới trường. Để thuyết phục bà con các dân tộc thiểu số cho con đi học quả thực vô cùng gian nan với những thầy cô cắm bản.

Tuy nhiên, sau hai năm bám địa bàn, các cô giáo trường Tà Han, cùng sự chung tay của các cấp lãnh đạo xã, huyện và tỉnh, đến nay, 100% các em nhỏ đã được tới trường.

Trong chuyến đi lần này, đại diện Vietravel Hà Nội và khách hàng đã trao tặng cho điểm trường Tà Han rất nhiều áo ấm, chăn ấm để đón mùa Đông đang về, cùng nhiều dụng cụ học tập và các thực phẩm khác…

Món quà ý nghĩa nhất có lẽ là chiếc máy tính, giúp các thầy cô cập nhật thông tin, truyền đạt lại cho các em những kiến thức bổ ích.

Nguồn: : TTXVN