Phú Quốc tìm nhà đầu tư thu gom, xử lý rác và nước thải

Cập nhật: 04/12/2017
(NLĐO) - Với tốc độ phát triển nhanh như hiện nay, đây là một dự án mà chính quyền và người dân huyện Phú Quốc đang rất trông chờ.

Ngày 2-12, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó trưởng Ban Quản lý khu kinh tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) - cho biết UBND tỉnh Kiên Giang và UBND huyện Phú Quốc đang tìm nhà đầu tư thực hiện dự án chống ngập úng, thu gom và xử lý rác thải, nước thải tại thị trấn Dương Đông, thị trấn An Thới và một số khu vực phụ cận trên đảo.

Xử lý nước thải và rác thải là nhu cầu cấp bách ở huyện đảo Phú Quốc

Theo ông Tùng, dự án sẽ có tổng mức đầu tư 1.300 tỉ đồng, đang trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét và phê duyệt. Tỉnh và huyện cũng đang tìm một nhà đầu tư vốn ODA đáp ứng đủ các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc thu gom, xử lý rác thải và nước thải trên địa bàn huyện Phú Quốc.

Dự án sẽ có 5 trạm để xử lý nước thải tại trạm Dương Đông, có công suất 30.000m3; tại trạm Vinpearl có công suất 4.000m3; tại tại trạm Bãi Đá Chồng có công suất 4.000 m3; tại trạm Bãi Vòng có công suất 3.000m3; trạm khu vực An Thới có công suất 25.000m3. Nguồn nước sau khi được xử lý dùng để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp...

Với tốc độ phát triển nhanh như hiện nay, đây là dự án mà chính quyền và người dân huyện đảo Phú Quốc đang rất trông chờ.

Tin - ảnh: HOÀNG TUẤN

Nguồn: nld.com.vn