Chưa bao giờ văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh được chú trọng như hiện nay

Cập nhật: 06/12/2017
Sáng 5/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã tham dự Hội thảo: “Văn hóa Doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, đặc biệt trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Doanh nghiệp có lớn mạnh thì đất nước mới hùng cường. Xã hội đang mong muốn đội ngũ doanh nhân Việt Nam cần tiếp tục vươn lên mạnh mẽ hơn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội, chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện tính ưu Việt của doanh nhân Việt Nam. Nhưng muốn đạt được điều đó doanh nghiệp phải xây dựng được chiến lược, văn hóa hội nhập, văn hóa doanh nhân. Có thể khẳng định, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh chính là quá trình thúc đẩy nội lực quốc gia dân tộc, gắn nền kinh tế và thị trường trong nước với thế giới.

Chưa bao giờ văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh được chú trọng như hiện nay - ảnh 1

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại Hội thảo

Thứ trưởng cũng khẳng định chưa bao giờ văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh được chú trọng như hiện nay. Bởi đó chính là chìa khóa mang lại thành công cho chính doanh nghiệp. Thứ trưởng hi vọng qua Hội thảo này, từ các góc độ khác nhau, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các doanh nhân… cùng nhau trao đổi thẳng thắn, từ đó tạo môi trường thuận lợi nhằm cải tạo, xây dựng và phát huy văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước.

Chưa bao giờ văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh được chú trọng như hiện nay - ảnh 2

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo là cơ hội quý báu để các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và văn hóa gặp gỡ, thảo luận, đồng thời từ đó tiếp tục hoàn thiện thể chế về kinh tế xã hội, tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp. Cùng với đó là việc tăng cường phổ biến pháp luật trong nước và pháp luật quốc tế tới từng doanh nghiệp nhằm ngăn chặn, trừng phạt những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gian lận, làm ăn phi pháp, phi văn hoá gây tổn hại tới các doanh nghiệp.

Hội thảo do Báo Văn hóa phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng với các đơn vị liên quan tổ chức.

Nguồn: Tổ Quốc