Trồng mới hơn 1.000 cây xanh phục hồi sinh cảnh tại bán đảo Sơn Trà

Cập nhật: 19/01/2018
Nhằm phục hồi sinh cảnh cho loài Vọoc chà vá chân nâu và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, Trung tâm GreenViet vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng tổ chức trồng mới và chăm sóc cây xanh tại bán đảo Sơn Trà.

Việc trồng thêm cây xanh nhằm tạo ra cảnh quan thân thiện giúp Voọc chà vá dễ dàng di chuyển

Theo đó, hơn 1.000 cây xanh gồm các loại Chò đen, Sanh/đa, Sao đen được trồng mới, chăm sóc tại tiểu khu 63, Bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Đây là số tiền được vận động từ các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận. Thời gian thực hiện dự án là 01 năm (từ nay đến tháng 12/2018). Sau khi hoàn thành dự án, Green Việt sẽ báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng theo dõi.

Bên cạnh việc trồng mới cây xanh, Green Việt còn xây dựng các bảng tuyên tuyền bảo tồn đa dạng sinh học dọc hệ thống đường bê tông lên bán đảo Sơn Trà nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và du khách trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học.

Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà thành phố Đà Nẵng với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, là nơi sinh sống lý tưởng của nhiều loài động vật, đặc biệt trong số đó có loài Voọc chà vá chân nâu một loài linh trưởng cực kỳ quý hiếm có tên trong sách đỏ. Tuy nhiên, cùng với việc phát triển du lịch, bán đảo Sơn Trà đang bị xâm hại nặng nề, tác động lớn đến môi trường sinh sống của voọc chà vá. Vì vậy, việc trồng thêm cây xanh nhằm tạo ra cảnh quan thân thiện giúp voọc chà vá dễ dàng thích nghi và thuận tiện di chuyển qua lại.

Tin, ảnh: Lan Anh

Nguồn: Báo TNMT