Đạo diễn Kong: “Tôi luôn yêu và muốn về Việt Nam sau vụ bị đánh”

Cập nhật: 24/01/2018
Jordan Vogt-Roberts vừa dẫn gia đình từ Mỹ trở lại Việt Nam thăm thú nhiều nơi như Huế, Ninh Bình, Hà Nội...

Chiều 22/1, trên trang cá nhân, nhà làm phim sinh năm 1984 bày tỏ: "Nhiều người nghĩ tôi sẽ không trở lại Việt Nam sau vụ bị tấn công, nhưng mỗi lần đến đây tôi lại được truyền cảm hứng hơn và càng cảm thấy nơi đây như nhà tôi". Jordan Vogt-Roberts đưa gia đình đến thăm Việt Nam từ ngày 16/1. Trong vài ngày qua, họ đã ở Ninh Bình, Huế và Hà Nội. Sau chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam trước Iraq ngày 20/1, anh hào hứng chia sẻ vài bức ảnh ăn mừng cùng các fan Việt lên trang cá nhân.

Jordan Vogt-Roberts cùng gia đình (ngồi thuyền sau) khám phá Tràng An (Ninh Bình).

Nhà làm phim cũng bày tỏ niềm vui trong chuyến đi: "Gần đây, tôi có vinh dự kết hợp hai điều tôi yêu quý: gia đình và Việt Nam. Thật tuyệt khi chia sẻ những thứ vô tận mà tôi yêu ở Việt Nam với mẹ, bà và chú tôi. Tôi đã xa Việt Nam khá lâu để hồi phục và làm vài dự án ở Mỹ. Chuyến đi nhắc nhở tôi mạnh mẽ về những điều khiến quốc gia này đặc biệt với tôi. Không có cách nào tuyệt hơn để quay về sau 5 tháng bằng việc đưa cả gia đình đến đây, để họ thấy tại sao tôi yêu nơi này... Thật vui khi thấy họ choáng ngợp trước những gì tinh túy của quốc gia và người dân nơi đây", anh viết.

Đạo diễn "Kong: Skull Island" ăn mừng chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam

Chuyến đi là lần đầu tiên Jordan trở lại Việt Nam sau sự cố bị tấn công  ngày 9/9/2017 tại một quán bar ở TP HCM. Sau đó, Jordan về Mỹ tiếp tục chữa trị. Đạo diễn khẳng định không muốn để hình ảnh Việt Nam bị xấu đi sau sự kiện này.

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn phim Kong: Skull Island - bom tấn có 70% bối cảnh ở Việt Nam. Tác phẩm đạt doanh thu 566 triệu USD toàn cầu, đồng thời thu 170 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD) ở Việt Nam - cao thứ hai lịch sử màn ảnh Việt. Đạo diễn Mỹ còn giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020, có nhiệm vụ tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam.

Nguồn: Vnexpress