Huế nhận hai giải thưởng tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018

Cập nhật: 31/01/2018
Ngày 26/1, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2018 tại Chiang Mai, Thái Lan bế mạc và diễn ra Lễ trao các giải thưởng về Du lịch của ASEAN; trong đó, Huế vinh dự nhận hai giải thưởng: TP. Huế được giải “Thành phố du lịch Sạch ASEAN” và Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương được giải “Khách sạn Xanh ASEAN”.

Quảng bá Festival Huế 2018 tại hội chợ (Ảnh Sở Du lịch)

Tiêu chuẩn để trao giải thưởng thành phố sạch phải đảm bảo về vệ sinh môi trường, kiểm soát tốt về rác thải, có cảnh quan thiên nhiên hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên, thành phố có nhiều cây xanh.

Tiêu chuẩn Khách sạn xanh ASEAN đã được các nước thành viên ASEAN xây dựng từ năm 2006 và công bố tại Thái Lan năm 2008 và tại Brunei năm 2012, gồm 11 tiêu chí: chính sách và các hoạt động thân thiện với môi trường trong hoạt động của khách sạn; sử dụng các sản phẩm xanh; hợp tác với chính quyền địa phương và cộng đồng; phát triển nguồn nhân lực; quản lý chất thải rắn; sử dụng năng lượng hiệu quả; sử dụng nước hiệu quả; quản lý chất lượng không khí trong khách sạn và ngoài trời; kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn; quản lý và xử lý nước thải; quản lý việc xả thải chất độc và hóa chất.

Được biết, hàng năm có 10 cơ sở lưu trú du lịch của mỗi nước thành viên ASEAN được đề cử trao danh hiệu này.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN, Huế phối hợp với Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Huế, các sản phẩm, tour tuyến mới, nhất là các lễ hội, hoạt động của Festival Hues 2018 tại Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX từ ngày 24-26/01/2018. TRAVEX là hội chợ du lịch quốc tế thường niên về du lịch lâu đời nhất trong khu vực ASEAN với sự tham gia đông đảo của các bên giới thiệu, bán sản phẩm du lịch trong ASEAN. Đây là hội chợ chuyên nghiệp, là nơi giao dịch dành riêng cho người bán (sellers) trong ASEAN và người mua (buyers) trên toàn thế giới.

Tin: Đức Quang

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế