Thái Lan phạt tù 1 năm đối với hành vi hút thuốc và xả rác ở 24 bãi biển nổi tiếng

Cập nhật: 06/02/2018
Từ ngày 1-2, lệnh cấm hút thuốc và xả rác bừa tại 24 bãi biển nổi tiếng nhất ở 15 tỉnh thành của Thái Lan bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, người vi phạm có thể đối mặt với mức phạt lên tới 100.000 baht (khoảng 3.200 USD) hoặc 1 năm tù.

Bãi biển Ko Tachai (Thái Lan)

Trong thông báo, Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan cho biết 24 địa điểm trên nằm tại 15 tỉnh dọc bờ biển Andaman và Vịnh Thái Lan, trong số này có các bãi biển rất nổi tiếng như Patong, Koh Khai Nok, Koh Khai Nai (ở Phuket); Hua Hin, Cha-Am, Khao Takiab (tỉnh miền Tây Prachuap Khiri Khan); Pattaya, Jomtien, Bangsaen (tỉnh miền Đông Chonburi) và Samila (thành phố Songkhla). Các lệnh cấm hầu hết được ghi bằng 3 ngôn ngữ gồm tiếng Thái, tiếng Anh và tiếng Trung. Theo luật, việc xả rác trên biển bị cấm hoàn toàn, trong khi các trường hợp muốn hút thuốc phải đến các khu vực quy định. 

Thái Lan được ví như thanh nam châm hút khách du lịch trong nhiều thập kỷ qua. Dự kiến trong năm 2018 này, quốc gia Đông Nam Á này sẽ chào đón lượng du khách kỷ lục, khoảng 37,55 triệu lượt khách. 

Trước sự bùng nổ của du lịch Thái Lan, các nhóm bảo vệ môi trường đã hối thúc chính phủ bảo vệ các bãi biển được bình chọn vào loại đẹp nhất thế giới của nước này khỏi sự phát triển không kiểm soát và nạn xả rác, cùng nhiều nguy cơ khác. Tuy nhiên, số bãi biển thuộc phạm vi lệnh cấm trên chỉ là một số nhỏ trong số 357 bãi biển của quốc gia này.

Nguồn: Báo Hà Nội mới