Nhiều bộ phim hấp dẫn sẽ được trình chiếu trong Tháng phim tài liệu vì môi trường

Cập nhật: 15/03/2018
Nhân kỷ niệm chuỗi Ngày quốc tế vì môi trường, trong tháng 3/2018, Viện Pháp tại Hà Nội giới thiệu tới khán giả Thủ đô 8 bộ phim tài liệu hấp dẫn về môi trường.

Cảnh trong phim “Đi tìm ý nghĩa cuộc sống”

Các phim được trình chiếu thu hút nhiều khan giả đến xem như: Phim “Đất đai thuộc về ai?” (đạo diễn Đoàn Hồng Lê) với bối cảnh bộ phim tại vùng nông nghiệp Quảng Nam, khi người nông dân phải đối mặt với việc buộc bỏ làm ruộng để đất đai dành cho việc lập các khu du lịch quy mô lớn.Theo đó, nội dung chính của các bộ phim xoay quanh các ý tưởng bền vững đã được triển khai tại nhiều quốc gia khác; Hệ động - thực vật, cùng với lối sống, trách nhiệm của con người với tương lai của trái Đất…

Phim “Rừng xanh kỳ diệu” (đạo diễn Luc Jacquet) là chuyến phiêu lưu khám phá đặc biệt về thế giới hoang dã còn nguyên trạng, với cách kể chuyện độc đáo và đầy lý thú. Rất nhiều đại cảnh và cảnh quay từ trên cao khiến người xem như ngụp lặn vào bữa tiệc hình ảnh mãn nhãn.

Phim “Đi tìm ý nghĩa cuộc sống” (đạo diễn Nathanaël Coste và Marc de la Ménardière) miêu tả hành trình đi tìm nhận thức về thế giới xung quanh. Điểm đặc biệt của bộ phim này là được sản xuất nhờ sự đóng góp tài chính của một nghìn cư dân mạng. Việc phát hành cũng nhờ vào sự hỗ trợ của các mạng lưới liên kết tổ chức và cá nhân tự nguyện.

Phim “Muối của đất” (đạo diễn Bernard Surugue) phản ánh việc hợp tác khoa học quốc tế nhằm đối phó với việc đất nhiễm mặn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cánh đồng lúa ở vùng đông bắc Thái Lan…

Nguồn: tapchimoitruong.vn