Khai trương Làng bích họa tại thành phố Đà Nẵng

Cập nhật: 03/04/2018
Sau 2 tháng thực hiện, Hội Mỹ Thuật Đà Nẵng cùng Đoàn thanh niên phường Phước Ninh (quận Hải Châu) vừa khai trương “Làng bích họa Đà Nẵng” tại con hẻm 75 đường Nguyễn Văn Linh.

“Làng bích họa Đà Nẵng” tại con hẻm 75 đường Nguyễn Văn Linh

Được biết, đây là công trình mỹ thuật bao gồm các bức tranh vẽ trên tường các hộ dân trong con hẻm 75 Nguyễn Văn Linh có diện tích 1.500 m2. Dự án được thực hiện bởi các nghệ sĩ Hội Mỹ thuật Đà Nẵng và sinh viên trường Kiến trúc Đà Nẵng.

Đây là làng bích họa đầu tiên của thành phố biển miền Trung này. Các bức tranh được vẽ tại làng bích họa với nhiều chủ đề khác nhau từ văn hóa nghệ thuật, các đặc sản của Đà Nẵng cho đến loài voọc chà vá chân nâu biển, núi và tình yêu tổ quốc.

Các bức tranh được vẽ tại làng bích họa với nhiều chủ đề khác nhau

Việc thực hiện vẽ tranh này nhằm quảng bá về đời sống văn hóa, thiên nhiên và con người Đà Nẵng, đồng thời hứa hẹn đây là nơi thu hút người dân và du khách tìm đến thăm quan trong thời gian sắp tới.

Chị Dương Huỳnh Trang, Bí thư Đoàn phường Phước Ninh – người khởi xướng dự án cho biết, chi phí thực hiện do các mạnh thường quân đóng góp. Hiện, chị và các cộng sự đang tiếp tục kêu gọi sự đóng góp từ cộng đồng để có thể phát triển các dịch vụ kèm theo trong làng bích họa này. Đó là hoạt động kinh doanh ẩm thực, đặc sản, hàng lưu niệm nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Quỳnh Thy

Nguồn: moitruong.net.vn