Đông Triều hướng tới sản phẩm du lịch đặc trưng

Cập nhật: 05/04/2018
Những năm gần đây, ngành Du lịch của TX Đông Triều đã có bước phát triển mạnh, xây dựng được thương hiệu và hình ảnh đặc trưng, đặc biệt là loại hình du lịch tâm linh, trải nghiệm và du lịch làng quê.

Với lợi thế gồm 121 điểm di tích với 1 khu di tích cấp quốc gia đặc biệt, 6 di tích cấp quốc gia và 15 di tích cấp tỉnh, Đông Triều đang ngày càng thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Đồng thời, với chủ trương dành nguồn lực thỏa đáng từ nguồn ngân sách và huy động các nguồn lực khác, ưu tiên hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng, thị xã đã và đang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông kết nối di tích, công tác tu bổ, tôn tạo các di tích góp phần phát triển du lịch. Bên cạnh đó, với nghề truyền thống gốm sứ, các doanh nghiệp trên địa bàn đã phát huy tạo ra dòng gốm sứ mỹ nghệ phục vụ xuất khẩu đồng thời xây dựng các điểm dừng chân cho khách du lịch tham quan, góp phần tạo các tour du lịch tham quan, mua sắm tại Đông Triều. Nổi bật trong số đó là 2 nhà hàng và 4 điểm dừng chân của các doanh nghiệp đã được Sở Du lịch công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch gồm: Điểm dừng chân Thành Đồng; cửa hàng gốm Thành Tâm 668, Thái Sơn 88; Trung tâm OCOP tỉnh Quảng Ninh; nhà hàng Vinquint, Long Hải.

Cùng với việc phát triển du lịch tâm linh, hiện thị xã đang tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả 4 tuyến, 14 điểm du lịch đã được UBND tỉnh công nhận. Nổi bật là điểm du lịch làng quê Yên Đức - một trong những mô hình đặc trưng của làng quê Việt là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Trong những năm gần đây, điểm du lịch làng quê Yên Đức còn thu hút ngày càng nhiều đối với đối tượng khách là các em học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tham gia vào hoạt động trải nghiệm các hoạt động sản xuất nơi làng quê yên bình của người dân địa phương. Đồng thời, điểm du lịch hồ Khe Chè đã thu hút ngày càng nhiều du khách đặc biệt là giới trẻ đến tham quan với các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, dạo bộ khám phá các cánh rừng, ngắm cảnh hồ, câu cá, cắm trại, thưởng thức các đặc sản ẩm thực của địa phương…

Hiện thị xã đang chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, xã, phường, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục triển khai đăng ký, đầu tư thực hiện các mô hình phát triển sản xuất gắn với du lịch, như: Xây dựng các tour du lịch tham quan mô hình trồng trọt, nuôi trồng thủy sản gắn với vùng sản xuất tập trung; xây dựng sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch…

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Phòng VH-TT TX Đông Triều: Để khai thác hết lợi thế và tiềm năng của du lịch Đông Triều, thị xã đã chú trọng, quan tâm công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Bước đầu có thể đánh giá, công tác đào tạo nguồn nhân lực đã được các cơ quan, doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn quan tâm, xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, tạo ra sản phẩm du lịch tốt và đây cũng chính là động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn thị xã.

Vân Anh

Nguồn: baoquangninh.com.vn