Lễ hội "Sóng nước Tam Giang" thu hút hàng vạn người tham gia

Cập nhật: 27/04/2018
Diễn ra từ ngày 24 đến 26/4, Lễ hội "Sóng nước Tam Giang" trong khuôn khổ Festival Huế 2018 thu hút sự tham gia của hàng vạn người.

Lễ hội diễn ra tại không gian sông nước bến đò Cồn Tộc, thuộc vùng phá Tam Giang, huyện Quảng Điền. Người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến lễ hội rất ấn tượng với các hoạt động như trò chơi dân gian Bài Chòi được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra lễ hội; Hội thi ẩm thực Quảng Điền với sự tham gia của các đội thi đến từ 11 xã, thị trấn trong toàn huyện. 

Bên cạnh đó, lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao khác như đua ghe câu trên phá, giao lưu các câu lạc bộ bi sắt, vật thiếu niên và thanh niên; đặc biệt là "Lễ tế Bà Tơ" để tưởng nhớ người phụ nữ họ Trần ở làng Bác Vọng, người có công cứu chúa Nguyễn thoát nguy trong một lần vượt phá Tam Giang. 

Lễ tế diễn ra trang trọng, kéo dài khoảng 60 phút với nghi thức văn hóa dân gian của cư dân vùng sông nước; hội đua thuyền ở ngay ngã ba sông Bồ bên bến đò Quai Vạc.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Quảng Điền Nguyễn Đình Đức cho biết, thông qua lễ hội, huyện Quảng Điền mong muốn giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước về tiềm năng văn hóa, kinh tế, du lịch của địa phương; trong đó đặc biệt chú trọng những giá trị văn hóa đặc trưng của vùng quê sông nước và những tiềm năng to lớn của vùng đầm phá Tam Giang, góp phần cùng Thừa Thiên-Huế xây dựng đô thị theo hướng "Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan thân thiện với môi trường."

Trong khuôn khổ lễ hội, huyện Quảng Điền còn tổ chức triển lãm "Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh" với 60 tác phẩm được trưng bày.

Nguồn: TTXVN