Cuộc thi sáng tác các tác phẩm nghệ thuật từ rác thải nhựa và phao xốp ở biển 2018

Cập nhật: 10/05/2018
Hưởng ứng tuần lễ biển đảo từ ngày 1/6 - 8/6 năm 2018, ngày Môi trường thế giới 5/6 và ngày Đại dương thế giới 8/6, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN) phối hợp cùng với Vườn quốc gia Bái Tử Long, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm hỗ trợ Phát triển xanh (Greenhub) tổ chức chương trình sáng tác các tác phẩm nghệ thuật từ rác thải nhựa và phao xốp ở biển với chủ đề “Tôi Yêu Biển Đảo/ Sinh ra để sống hoang dã’’.

Hoạt động này được thực hiện với sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ bảo tồn rùa biển của Cơ quan nghề cá và động vật hoang dã Hoa Kỳ – US Fish and Wildlife Service (U.S FWS) và Cơ quan Hợp tác Phát triển Hoa Kỳ (USAID).

Đây là một cuộc thi ý nghĩa nhằm khuyến khích các nghệ sĩ,họa sĩ chuyên và không chuyên tham gia sáng tác và thể hiện tác phẩm cá nhân hoặc nhóm tại VQG Bái Tử Long, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh. Những tác phẩm này đều hướng tới thông điệp về tác hại của chất thải nhựa và phao xốp đối với môi trường biển, sinh vật biển và cuộc sống của trái đất này.
Các tác phẩm tham gia có thể lựa chọn theo 3 chủ đề: Tác hại của chất thải nhựa và phao xốp đến các động vật biển , bảo vệ Môi trường biển đảo và cuộc sống người dân bảo vệ rùa biển / sinh ra để sống hoang dã.
Thời hạn nhận ý tưởng tác phẩm là 23h00 ngày 20/05/2018 (gửi bằng file mềm về địa chỉ email: tnvruabien@gmail.com), post lên facebook page: https://www.facebook.com/IUCN-Vietnam-Sea-turtle-Volunteer-group- 1623607321258795/ hoặc post lên facebook IUCN Viet Nam Media Network https://www.facebook.com/groups/557105371033183/?hc_ref=SEARCH. Các tác phẩm được lựa chọn sẽ được ban tổ chứ công bố và gửi thông báo để trực tiếp thể hiện tại tác phẩm tại VQG Bái Tửtừ ngày 3 - 08/6/2018.
Các thông tin liên quan về Cuộc thi “ sáng tác các tác phẩm nghệ thuật từ rác thải nhựa và phao xốp ở biển 2018”có thể tìm hiểu thêm thông tin trên fanpage: https://www.facebook.com/iucnvietnamseaturtle.

Hà Phương

Nguồn: www.monre.gov.vn