Quảng Trị lắp đặt hệ thống phát sóng wifi miễn phí tại các điểm du lịch

Cập nhật: 14/05/2018
Ngày 11/5, tại TP. Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức Lễ bàn giao hệ thống wifi công cộng.

Từ ngày 18/11/2017, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cùng với UBND tỉnh Quảng Trị đã ký kết thỏa thuận hợp tác về công nghệ thông tin và viễn thông tại Quảng Trị giai đoạn 2017-2020. Theo đó, hai bên thống nhất 6 lĩnh vực ưu tiên để thực hiện thỏa thuận gồm: Chính quyền điện tử, giáo dục và đào tạo, y tế và các dịch vụ an sinh, an ninh trật tự, giao thông và du lịch để đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng thông minh, toàn diện trên cơ sở tích hợp, kế thừa những kết quả đang có, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Qua hơn 4 tháng thực hiện dự án, Viettel đã thực hiện đầu tư lắp đặt hệ thống 37 điểm phát sóng wifi công cộng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị gồm các trung tâm hành chính công và các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị như: Bãi tắm Cửa Việt, Thành cổ Quảng Trị, Địa đạo Vĩnh Mốc, cầu Hiền Lương, Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Thánh địa La Vang, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn… với giá trị đầu tư 2 tỷ đồng. Tất cả các điểm phát wifi đều sử dụng đường truyền cáp quang để kết nối, tốc độ mỗi đường là 40Mb/s, thiết bị wifi cho phép trên mỗi băng tần kết nối tối đa 500 người dùng tại một thời điểm.

Thông qua hệ thống wifi công cộng này, người dân và du khách tại Quảng Trị có thể truy cập internet, tra cứu thông tin, sử dụng các ứng dụng hành chính công hoàn toàn miễn phí. Đây cũng là công cụ tốt để quảng bá hình ảnh, thông tin du lịch của tỉnh Quảng Trị đến với du khách; đồng thời, mở ra cơ hội kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức cần quảng bá thông tin. Hệ thống wifi này cũng chính là một trong những tiền đề quan trọng trong việc xây dựng đô thị thông minh trong giai đoạn tiếp theo...

Nguồn: vtv.vn