Khai trương không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố tại Hà Nội

Cập nhật: 14/05/2018
Tối 11-5, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khai trương không gian nghệ thuật, ẩm thực đường phố tại khu vực hồ sen, phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân và vùng phụ cận.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo TP. Hà Nội, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng đông đảo người dân và khách du lịch.

Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn nằm bên hồ Tây thuộc địa bàn phường Nhật Tân, có cảnh quan đẹp, hạ tầng thuận lợi. Đây sẽ là nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc từ dân gian đương đại, nghệ thuật đường phố đến nghệ thuật chuyên nghiệp như: ca trù, xẩm, chầu văn, hát chèo, nhạc cụ dân tộc, âm nhạc đương đại, triển lãm tranh ảnh, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, tổ chức các trò chơi dân gian và nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật khác. Mọi hoạt động được diễn ra trên đường phố, dưới hồ nước, bên vườn hoa, tạo nên một không gian văn hóa đặc trưng của Tây Hồ, hài hòa thân thiện giữa con người với thiên nhiên và cuộc sống.

Tại đây còn có hơn 50 gian hàng bán, giới thiệu sản phẩm lưu niệm, ẩm thực của các làng nghề truyền thống của Hà Nội nói chung và quận Tây Hồ nói riêng như: xôi, chè, bánh đa kê Phú Thượng, chè sen - chè nhài Quảng An…

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn được tổ chức từ 17 giờ đến 23 giờ các tối thứ sáu và ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, góp phần tạo thêm không gian văn hóa và phát triển du lịch thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Nguồn: Nhân Dân