Hà Tĩnh: đón bằng công nhận di sản Lễ hội đền Chiêu Trưng

Cập nhật: 16/05/2018
Lễ đón bằng công nhận di sản Lễ hội đền Chiêu Trưng được tổ chức vào ngày 15/6/2018. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhân dịp lễ giỗ lần thứ 572 năm Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi.

Buổi lễ diễn ra với quy mô cấp tỉnh với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, Bộ VHTTDL, dòng họ Lê Việt Nam và lãnh đạo các cấp trên địa bàn. Dự kiến lễ hội tổ chức trong 5 ngày với phần hội có nhiều hoạt động hấp dẫn như đua thuyền, kéo co, bóng chuyền, thả diều sáo... Đặc biệt lễ rước bằng sẽ được tổ chức trên sông Cày với đoàn rước gồm ít nhất 18 thuyền của Ban Tổ chức và 5 xã gồm Thạch Bàn, Thạch Hải, Thạch Trị (Thạch Hà), Mai Phụ, Thạch Kim (Lộc Hà).

Lễ hội đền Chiêu Trưng tồn tại hơn 500 năm và đến nay vẫn bảo tồn gần như nguyên vẹn. Đây là hoạt động văn hóa tâm linh thường niên của cư dân dọc ven cửa biển tỉnh Hà Tĩnh đã và đang ngày càng thu hút được đông đảo du khách thập phương về tham gia.

Ngày 20/6/2017, Bộ VHTTDL đã chính thức ghi danh lễ hội vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tại Quyết định số 2459/QĐ-BVHTTDL.

Thủy Trịnh

Nguồn: bvhttdl.gov.vn