Bờ biển khu Lạch Dù - Phú Quý đầy rác

Cập nhật: 07/06/2018
Hiện nay, khu vực biển tại Lạch Dù, xã Tam Thanh, Phú Quý đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách. Bởi lẽ, đây là điểm duy nhất của huyện đảo có dịch vụ du lịch lồng bè, đồng thời là nơi tập trung buôn bán hải sản của ngư dân sau mỗi chuyến biển.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên khu vực bờ biển này, hầu như lúc nào cũng đông người tập trung để chờ ca nô chở ra vào lồng bè, hay những chiếc xe máy chở đầy các loại hải sản vừa đánh bắt được để đi tiêu thụ. Cũng chính vì lẽ đó, cùng với hình ảnh nhộn nhịp, là sự tồn tại của rác. Một người dân địa phương cho biết: Rác ở khu vực này một phần là do từ biển dạt vào bờ, còn lại chủ yếu vẫn do du khách xả rác như ni lông, chai lọ và những người buôn bán hải sản. Một đoàn viên thanh niên tại địa phương cho biết: Vào mỗi dịp lễ, ngày kỷ niệm… đoàn thanh niên đã tổ chức thu gom rác thải ở bãi biển này, nhưng chỉ ít ngày sau lại như cũ.

Với những hình ảnh nhìn thấy, chắc chắn sẽ phần nào để lại ấn tượng không đẹp biển Phú Quý. Khẩu hiệu “Vì một huyện Phú Quý không có rác, hãy chung tay bảo vệ môi trường” được chính quyền cắm bảng ngay bờ biển này dường như cũng không phát huy tác dụng.

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6), mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường biển ngày càng xanh, sạch đẹp.

Nguồn: www.baobinhthuan.com.vn