Bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018

Cập nhật: 12/06/2018
Ngày 10/6, tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai), Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) Đồng Nai đã tổ chức Lễ bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2018.

Ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ

Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai kết thúc bằng hoạt động Ngày hội Tái chế chất thải gắn với Lễ bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh 2018 do Sở TN&MT chủ trì tổ chức với các hoạt động, như: thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình và chất thải có thể tái chế; trao đổi đồ cũ; trưng bày các sản phẩm tái chế; tranh ảnh, poster về môi trường; trưng bày công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường; trình diễn thời trang bằng các vật liệu tái chế…  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai cho biết: Đồng Nai hiện cũng đang chịu ảnh hưởng của các nguồn ô nhiễm và của biến đổi khí hậu; làm thay đổi, suy thoái các nguồn tài nguyên thiên nhiên; nhất là gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân và các vấn đề về an sinh xã hội. Đây chính là hệ quả tất yếu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa mà nguyên nhân sâu xa là do các hoạt động thiếu ý thức của con người trực tiếp gây ra.

Ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai trao giải thưởng
Cuộc thi Sáng tác bộ ảnh bảo vệ môi trường 2018

Vì vậy, để môi trường sống ngày một tốt hơn, trong lành hơn, nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách hiện nay của Đồng Nai là gắn kết chặt chẽ nhiệm vụ bảo vệ môi trường với phát triển kinh tế - xã hội; khắc phục suy thoái, khôi phục và nâng cao chất lượng môi trường thông qua việc thực hiện tốt các chương trình trồng rừng; tăng thích đáng mảng xanh cho đô thị; khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên; bảo vệ môi trường gắn với cân bằng thệ sinh thái.

Đồng thời, chú trọng phát triển kinh tế xanh, thân thiện với môi trường; thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững; từng bước phát triển năng lượng sạch, sản xuất sạch, tiêu dùng sạch; tăng cường hợp tác quốc tế để phối hợp hành động và tranh thủ sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế cho công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; từng bước đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường,… là những yêu cầu hết sức cần thiết.

Ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai trao giải thưởng
Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về phân loại rác tại nguồn - 3T (Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế)

Thông qua các hoạt động của Tuần lễ Đồng Nai xanh 2018, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2018, ông Đặng Minh Đức mong rằng, người dân Đồng Nai sẽ tiếp tục dành sự quan tâm thích đáng cho môi trường tại địa phương mình; tích cực, chung tay trong công tác bảo vệ môi trường; ghi nhớ và luôn chủ động nhắc nhở những người xung quanh tham gia bảo vệ môi trường mọi lúc, mọi nơi bằng những hành động thiết thực và cụ thể.

“Hành động bảo vệ môi trường trong mỗi người sẽ không bao giờ ngừng nghỉ; mỗi hành động nhỏ của mỗi người dù ở bất cứ nơi đâu cũng sẽ mang lại một hiệu ứng thiết thực. Việc bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của riêng ai, mà cần có sự chung tay của mọi tầng lớp trong xã hội; bởi vì bảo vệ môi trường không chỉ là việc bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta hôm nay mà còn bảo vệ cuộc sống cho các thế hệ con cháu mai sau” - ông Đặng Minh Đức nhấn mạnh.

Tường Tú

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn