Huế: Triển khai thu phí di tích Lăng vua Gia Long

Cập nhật: 13/06/2018
Sắp tới Lăng Gia Long tại Thừa Thiên Huế sẽ bắt đầu thu vé đối với khách trong cũng như ngoài nước...

Lăng Gia Long nhìn từ trên cao

Ngày 12/6, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, sẽ triển khai phương án thu phí tham quan tại điểm di tích Lăng vua Gia Long.

Theo đó, việc thu phí bắt đầu từ 1/7 tới; giá vé là 40.000 đồng một lượt, áp dụng cho cả khách quốc tế và Việt Nam. Đối với trẻ em dưới 12 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,3 m sẽ được miễn phí.

Các đối tượng được miễn giảm phí tham quan thực hiện theo quy định hiện nay đang được áp dụng tại các điểm tham quan thuộc quần thể di tích lịch sử văn hóa Huế.

Trước đó cũng đã có nhiều khu di tích lăng mộ thu phí tham quan như: Lăng vua Minh Mạng, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Vệ, các Cung An Định, Đàn Nam Giao...

Được biết, Lăng Gia Long hay Thiên Thọ Lăng là lăng mộ của vua Gia Long (1762-1820), vị vua sáng lập triều Nguyễn. Lăng được xây dựng từ năm 1814 và đến năm 1820 mới hoàn tất, tọa lạc ở xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lăng này được xem là “một bức tranh trác tuyệt về sự phối trí giữa thiên nhiên và kiến trúc, trong đó thiên nhiên là yếu tố chính tạo nên nét hùng vĩ của cảnh quan”...

Văn Dinh

Nguồn: TN&MT