Hãy luôn giữ bãi biển sạch

Cập nhật: 20/06/2018
Bãi biển khu phố 4 Hàm Tiến là một phần trong bãi biển rộng lớn của Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né trải dài từ Đá Ông Địa đến Mũi Né. Hàng năm cứ vào khoảng tháng 5 đến tháng 6, thời điểm chuyển mùa (gió mùa Đông Bắc chuyển sang gió mùa Tây Nam), lượng lớn rác từ ngoài biển tấp vào làm cho bãi biển nhếch nhác.

Năm 2016, một nhóm người bao gồm cả người nước ngoài với khẩu hiệu "Keep Mui Ne Clean" (giữ cho Mũi Né sạch), cùng các tổ chức, đoàn thể xã hội vào cuộc tổng vệ sinh dọc toàn bãi biển – nơi có nhiều rác. Tiếp nối “truyền thống”, năm qua thành phố Phan Thiết đã chỉ đạo ngành chức năng và UBND phường Hàm Tiến tiếp tục cho xe cơ giới cào ủi rác tại bãi biển khu phố 4, tập kết chở đi nơi khác tiêu hủy.

Bãi biển giờ đây có sự đối thay. Ông Nguyễn Văn Thảo – một ngư dân hàng ngày chài lưới trên bãi biển nói, bãi biển nay đã sạch, không còn dơ bẩn như trước.

Người dân khu phố cũng đã ý thức giữ gìn bãi biển, không đổ rác ra biển, nhưng lo ngại tới đây sẽ lại nhếch nhác vì năm nào cũng vào tháng này biển lại đưa rác vào rất nhiều, ông Thảo nói thêm.

Dù biết sẽ rất khó để địa phương luôn giữ cho bãi biển sạch vì môi trường đại dương đang ô nhiễm rác thải các loại. Nhưng nếu có giải pháp vệ sinh bãi biển bền vững cũng như các cấp, ngành quan tâm và ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân thì bãi biển hay bất cứ nơi đâu cũng sẽ sạch đẹp.

Bãi biển khu phố 4 nói riêng và cả Hàm Tiến – Mũi Né nói chung rất cần giữ vệ sinh sạch, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng về bãi biển sau những nỗ lực làm sạch:

Nguồn: www.baobinhthuan.com.vn