TP. Huế: Đầu tư 10 tỷ đồng thắp sáng cầu Trường Tiền về đêm

Cập nhật: 09/07/2018
Thời gian tới, cầu Trường Tiền sẽ được lắp đặt hệ thống chiếu sáng mới vào ban đêm, qua đó tạo điểm nhấn cho đô thị Huế và thu hút thêm khách du lịch...

Ngày 7/7, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, vừa phê duyệt dự án nâng cấp hệ thống chiếu sáng cầu Trường Tiền vào ban đêm.

Ông Thành cho biết, hệ thống chiếu sáng cầu Trường Tiền được lắp từ năm 2001 hiện đã xuống cấp, lỗi thời. Hơn một năm trước, thành phố đã mời các nhà tư vấn lên phương án trang trí cầu Trường Tiền sao cho phù hợp và đã chọn một trong nhiều phương án mà các nhà tư vấn đưa ra. 

“Việc thay hệ thống chiếu sáng vừa trang trí nghệ thuật cho cầu Trường Tiền, vừa tô điểm thành phố về đêm và tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Huế. Kinh phí dự kiến lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng mới khoảng 10 tỷ đồng, được trích từ ngân sách...”- ông Thành nói.

Lãnh đạo TP. Huế cũng yêu cầu các cơ quan liên quan và đơn vị thi công thực hiện xong chậm nhất trước ngày 31/12/2018.

Theo quy hoạch của TP. Huế, sau khi Bộ GTVT bàn giao quản lý cầu Trường Tiền cho thành phố, tương lai Trường Tiền sẽ trở thành cây cầu chỉ dành cho người đi bộ, nhằm kết nối các tuyến phố đi bộ từ bờ nam sang bờ bắc sông Hương.

Trước mắt, thành phố sẽ cấm xe ôtô qua lại cầu Trường Tiền, chỉ cho phép xe máy hoạt động vì Huế còn nhiều cây cầu khác bắc qua sông Hương.

Được biết, cầu Trường Tiền là biểu tượng của xứ Huế, bắc qua dòng sông Hương thơ mộng. Cầu được xây dựng vào năm 1896 dưới thời vua Thành Thái; dài 400 mét, rộng 6 mét, có sáu nhịp, kết hợp với nhau theo hình vành lược...

Văn Dinh

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn