Bình Thuận: Trao đổi kinh nghiệm về “Đảm bảo môi trường cho phát triển du lịch”

Cập nhật: 09/07/2018
Tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận vừa diễn ra Tọa đàm và trao đổi kinh nghiệm về “Đảm bảo môi trường cho phát triển du lịch”.

Ảnh minh họa: Internet

Qua Tọa đàm và trao đổi, ngành Du lịch Bình Thuận mong muốn được góp ý, hỗ trợ từ các chuyên gia, từ địa phương trong việc tìm kiếm các giải pháp để đảm bảo và giữ vững môi trường du lịch gắn với phát triển bền vững.

Theo đánh giá, công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch của tỉnh Bình Thuận nhìn chung các cơ sơ kinh doanh du lịch đều có ý thức chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường. Trong đó có nhiều cơ sở đã chủ động triển khai các hoạt động như ngày chủ nhật xanh thu gom rác thải, tham gia các hoạt động về môi trường do địa phương tổ chức. Bên cạnh đó, ngành du lịch còn thường xuyên triển khai một số công tác như tuyên truyền về bảo vệ môi trường, hướng dẫn gắn với thanh kiểm tra việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường,

Tại buổi tọa đàm, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp Bình Thuận cũng đã trao đổi và phát biểu về một số tình hình bảo vệ môi trường du lịch tại địa phương. Bên cạnh những điểm đạt được, trong đó vẫn còn một số hạn chế như: Hiện tượng xâm thực do biến đổi khí hậu, rác thải từ biển, hệ thống nhà vệ sinh công cộng, hệ thống xử lý nước thải tại các cơ sở lưu trú, các làng nghề chế biển hải sản… phần nào ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của Bình Thuận.

Một số ý kiến trao đổi của các đại biểu còn xoay quanh nội dung về hiện trạng phát triển du lịch; những kết quả và vấn đề đặt ra đối với quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên môi trường cho phát triển du lịch Bình Thuận. Các đại biểu cùng chung nhận định, duy trì một môi trường trong lành, sạch đẹp là góp phần quan trọng cho ngành du lịch Bình Thuận phát triển bền vững.

Được biết, trong thời gian tới, ngoài chính sách phù hợp, sự quan tâm đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường, du lịch Bình Thuận cũng sẽ đổi mới trong việc thực hiện công tác tuyên truyền, việc quản lý rác trên biển và trên rừng, không sử dụng túi nylong khi du lịch trên đảo Phú Quý, lắp đặt 100 thùng rác công cộng trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, xây dựng các trạm cứu hộ, cứu nạn ven biển, hệ thống xử lý nước thải tập trung, tái sử dụng nước thải đã xử lý trong việc tưới cây trong các khu du lịch, resort…

Minh Hoàng 

Nguồn: bvhttdl.gov.vn