Quảng Nam: Tổ chức chiến dịch văn nghệ truyền thông về biến đổi khí hậu

Cập nhật: 06/08/2018
Tối 1/8 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND thành phố Hội An đã tổ chức Đêm văn nghệ truyền thông về biến đổi khí hậu năm 2018.

Đến tham dự và phát biểu trong đêm văn nghệ truyền thông, ông Võ Văn Thơ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cho biết, chương trình văn nghệ truyền thông lần này nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân những thông tin cơ bản về biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu đến địa phương. Qua đó nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và các biện pháp ứng phó liên quan cho cộng đồng các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Góp phần từng bước làm thay đổi hành vi, thói quen sinh hoạt của cộng đồng dân cư, giúp cộng đồng chủ động trong việc ứng phó thiên tai. Đồng thời, giúp người dân ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, đóng góp vào phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Chương trình văn nghệ truyền thông về biến đổi khí hậu 2018 với chủ đề “Ứng phó với Biến đổi khí hậu – Những việc cần làm ngay” bao gồm các nội dung như: chiếu phóng sự về bảo vệ môi trường; văn nghệ truyền thông, tiểu phẩm: “Biến đổi khí hậu – Những việc cần làm ngay”… Đặc biệt, phần giao lưu trả lời câu hỏi của khán giả thi tìm hiểu về biến đổi khí hậu (có tặng quà) đã thực sự thu hút đông đảo người dân phường Cửa Đại và vùng lân cận tham gia, hưởng ứng.

Tiếp nối từ thành công, sức lan tỏa sâu rộng của các đợt văn nghệ truyền thông biến đổi khí hậu trong giai đoạn 2011 – 2015,  giai đoạn 2018 – 2021, Sở Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tổ chức các đợt văn nghệ truyền thông về biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh.Theo kế hoạch, trong năm 2018, Sở Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức các đợt văn nghệ truyền thông tại UBND xã Bình Sa (huyện Thăng Bình), UBND phường Điện Nam Trung (thị xã Điện Bàn), UBND phường Cửa Đại (thành phố Hội An), UBND xã Duy Tân (huyện Duy Xuyên). Đây là những địa phương chịu sự tác động lớn của biến đổi khí hậu trong những năm gần đây.

Như Quỳnh

Nguồn: moitruong.net.vn