Đình chỉ thuyền trưởng, thuyền viên tàu du lịch Hạ Long vì đánh nhau

Cập nhật: 08/08/2018
Thuyền trưởng tàu du lịch Hạ Long đánh nhau với thuyền viên khác, cả 2 đã bị đình chỉ công tác từ ngày 8/8.

Một thuyền trưởng và một thuyền viên của hai tàu du lịch trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị xử lý hành chính, không cho phép làm việc trên các tàu du lịch hoạt động trên vịnh vì đã có hành vi đánh nhau, làm xấu hình ảnh văn minh, lịch sự của thành phố du lịch Hạ Long, nguồn tin TTXVN cho biết.

Cụ thể, UBND thành phố Hạ Long đã đề nghị Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh không cho phép thuyền trưởng Vũ Mạnh Tuấn của tàu du lịch Bến Hải 18 QN-2489 có tên trong danh bạ thuyền viên, người làm việc trên các tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long 6 tháng kể từ ngày 8/8.

Tô Văn Khánh - thuyền viên tàu du lịch Image QN-6709 cũng bị Cơ quan Công an xử phạt hành chính với số tiền 750.000 đồng vì hành vi đánh nhau; bị đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long 3 tháng kể từ ngày 8/8.

Trong một diễn biến khác, UBND thành phố Hạ Long cũng vừa có công văn hỏa tốc đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long đối với 20 tàu du lịch kể từ ngày 8/8 đến khi có văn bản chấp thuận hoạt động trở lại của Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long.Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 9/7, tại bến cầu tàu Hang Đầu Gỗ (vịnh Hạ Long) đã xảy ra vụ xô xát, đánh nhau giữa Vũ Mạnh Tuấn (sinh năm 1993, thuyền trưởng tàu du lịch Bến Hải 18 QN-2489) với Tô Văn Khánh (sinh năm 1977, thuyền viên tàu Image QN-6709).

Nguyên do đến ngày 5/8, các chủ tàu trên chưa hoàn thành việc lắp đặt hệ thống cảm biến nhiệt hoặc cảm biến khói (báo cháy tự động) cho buồng máy theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Thủy Bích

Nguồn: Tổ Quốc