Thêm một công ty du lịch ở TP.HCM bị tố quỵt tiền của khách

Cập nhật: 14/09/2018
Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn bị tố cáo không tổ chức tour như cam kết, có dấu hiệu chiếm đoạt tiền.

Vụ việc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux (Q.1, TP.HCM) quỵt tiền khách chưa được giải quyết thì nay lại thêm một công ty nữa bị tố quỵt tiền khách lên tới cả tỉ đồng.

Theo VTV, đơn vị bị tố là Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn có địa chỉ tại số 25 Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Khách hàng cho biết, họ đã đóng tiền đi tour cho công ty này nhưng nhiều tháng qua vẫn không được công ty này tổ chức tour du lịch. Đến công ty thì không được trả tiền, gọi điện thoại thì lãnh đạo công ty này tắt máy.

Không chỉ nhận tiền mua tour của khách hàng, Công ty Sài Gòn Chợ Lớn còn bị tố chiếm đoạt tiền thế chân của khách hàng. Thống kê của khách có mặt tại văn phòng Công ty Sài Gòn Chợ Lớn để đòi tiền trưa 12.9 lên đến 900 triệu đồng.

Trước thông tin phản ánh của khách hàng, Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM đã hai lần xuống kiểm tra văn phòng Công ty Sài Gòn Chợ Lớn nhưng công ty đều đóng cửa, không hoạt động. Bảo vệ tòa nhà cho biết, công ty này đã trả lại mặt bằng và dọn hết đồ đạc ra ngoài từ trước đó.

Trong một diễn biến liên quan, Vnexpress cho biết, trưa 12/9, ông Vũ Anh Văn, Giám đốc Saigon Cholon Tourist đã có buổi gặp mặt khách hàng. "Hiện tại công ty không có khả năng chi trả hết toàn bộ số tiền của khách. Chúng tôi xin được trả dần đến năm 2019", ông Văn thông báo. Tuy nhiên nhóm khách đều không đồng thuận phương án này. "Chúng tôi quyết định cùng ông Văn lên công an quận để giải quyết".

Ông Trần Trọng Hiếu, đội trưởng đội cảnh sát Kinh tế quận Phú Nhuận cho biết đã tiếp nhận thông tin và đơn tố cáo từ đầu tháng. "Chúng tôi sẽ điều tra và làm rõ việc công ty Saigon Cholon Tourist có vi phạm hay không. Nếu có vi phạm, tùy thuộc đây là vấn đề dân sự hay hình sự để tiếp tục giải quyết", ông Hiếu thông tin.

Ông Nguyễn Minh Lý, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP HCM cho biết đang phối hợp với công an kinh tế quận Phú Nhuận để điều tra và xử lý dứt điểm tình trạng này.

Thủy Bích

Nguồn: Tổ Quốc