Giới thiệu giải pháp chữa cháy và cứu hộ, thoát hiểm cho nhà cao tầng

Cập nhật: 14/09/2018
Ngày 06/9/2018, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư & Chuyển giao công nghệ ASP tổ chức Hội thảo giới thiệu giải pháp hệ thống vận thăng chữa cháy và cứu hộ thoát hiểm nhà cao tầng (DNT).

Toàn cảnh Hội thảo giới thiệu giải pháp hệ thống vận thăng chữa cháy và cứu hộ thoát hiểm nhà cao tầng

Hệ thống vận thăng chữa cháy và cứu hộ thoát hiểm DNT phù hợp với những tòa nhà cao tầng có chiều cao tối đa 300m, bao gồm hệ thống ray dẫn hướng gắn vào khung chịu lực của công trình, hệ thống tời thủy lực và dây cáp chạy dọc tòa nhà cùng cabin chở người. Trong tình huống khẩn cấp, hệ thống tự động di chuyển đến các vị trí được thiết kế từ trước, hệ thống dây cáp thủy lực đưa các cabin di chuyển lên xuống giữa các tầng tòa nhà với mặt đất.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư & Chuyển giao công nghệ ASP
giới thiệu giải pháp vận thăng chữa cháy và cứu hộ, thoát hiểm 

Hệ thống vận thăng DNT được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn an toàn quốc tế dành cho việc thiết kế, lắp đặt hệ thống thiết bị cứu hộ bên ngoài tòa nhà cao tầng và có thể lắp đặt ngay trong quá trình xây dựng hoặc khi công trình đã đi vào sử dụng. Hệ thống có khả năng chuyên chở tối đa 24 người (đối với hệ thống tiêu chuẩn) và 100 người (đối với hệ thống mở rộng); dây cáp và cabin chở người có khả năng chịu được nhiệt độ cháy 600oC trong khoảng thời gian tối đa 120 phút và hoạt động độc lập bằng nguồn điện riêng…

Giới thiệu hình ảnh hệ thống vận thăng chữa cháy và cứu hộ, thoát hiểm DNT

Đặc biệt, hệ thống DNT đáp ứng yêu cầu cứu hộ đối với các tòa nhà cao tầng được xây dựng trước khi áp dụng QCVN 06:2010/BXD (trước năm 2009), đồng thời giải quyết bài toán chữa cháy và cứu hộ người dân sống tại các nhà chung cư cao tầng mà xe thang không thể tiếp cận.

Thượng tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thượng tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan chức năng liên quan trong việc phát hiện, nghiên cứu những giải pháp chữa cháy và CNCH tiên tiến, phù hợp với tình hình thực tiễn tại các đô thị Việt Nam. Đồng chí yêu cầu các đơn vị chức năng của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH sớm hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn - quy chuẩn, tạo điều kiện cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư & Chuyển giao công nghệ ASP triển khai ứng dụng giải pháp vận thăng DNT tại nhà cao tầng trong nước trong thời gian tới./.

Diệu Linh

Nguồn: canhsatpccc.gov.vn