Nghệ An: Biển Diễn Thành tràn ngập rác

Cập nhật: 18/09/2018
Những ngày qua, tại bãi biển xã Diễn Thành (huyện Diễn Châu) xuất hiện một lượng rác rất lớn kéo dài hàng ki lô mét. Lượng rác thải lớn, phân hủy khiến cho môi trường bị ô nhiễm, mất mỹ quan tại bãi biển vốn sạch đẹp này. Thế nhưng, đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái dọn dẹp bãi biển.

Có mặt tại bãi biển Diễn Thành vào thời điểm này, chúng tôi chứng kiến hình ảnh rác thải tràn ngập chảy dài từ đầu đến cuối bãi. Các loại rác từ túi ni lông, chai nhựa, đến rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt...được người dân địa phương vô tư xả lên bãi tắm du lịch này. 

Rác tràn ngập bãi biển Diễn Thành


Ngoài ra, sau đợt mưa lụt thời gian qua, lượng rác thải từ sông Bùng xuống như bèo Tây, cành cây, gốc cây…trôi xuống với khối lượng lớn rồi trôi dạt vào bờ kéo dài từ lạch gần cửa sông Bùng kéo dài xuống hết khu vực bãi tắm, ki ốt kinh doanh của người dân ven biển khiến cảnh tượng trở nên nhếch nhác, ô nhiễm nghiêm trọng.


Chạy dọc bờ biển kéo dài hàng ki lô mét

Theo những người kinh doanh tại đây, những đống rác này tồn tại từ đầu tháng đến nay nhưng vẫn chưa thấy một cơ quan chức năng nào dọn dẹp, xử lý.

Giải thích về vấn đề này, lãnh đạo xã Diễn Thành cho biết, ngoài việc người dân trực tiếp xả rác ra bãi biển thì có một nguyên nhân khách quan khác là bèo từ sông Bùng cũng như rác ở thượng nguồn sông này chảy xuống Lạch Vạn (xã Diễn Ngọc) rồi tràn xuống khu vực biển xã Diễn Thành, trôi vào bờ. Hầu như năm nào đến khoảng tháng 4 đến tháng 5 là rác thải lại trôi dạt về Diễn Thành với khối lượng rất lớn, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ngoài ra, năm nay do đợt lụt vừa rồi nên lượng rác đổ về với khối lượng càng lớn hơn, công tác dọn dẹp hiện chưa được tiến hành.
 

Rác án ngữ trước dãy hàng trăm ki ốt kinh doanh dịch vụ ăn uống

Có mặt tại bãi biển Diễn Thành vào chiều ngày 17/9, cảnh tượng bãi biển rất hoang vắng, thưa thớt khách lui tới. Được biết, dọc bãi biển này có đến hơn 100 ki ốt kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng hiện nay số lượng khách chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Việc một lượng rác thải lớn trôi về án ngữ ở bãi biển Diễn Thành không chỉ khiến cho môi trường bị ô nhiễm, bãi biển trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu đã khiến cho nhiều du khách không khỏi ngán ngẩm khi ghé vào địa danh này.
 

Bãi biển Diễn Thành không một bóng du khách lui tới

Để bãi biển đẹp hơn, có nhiều du khách hơn rất mong UBND xã Diễn Thành, UBND huyện Diễn Châu cần phải có phương án nhanh chóng thực hiện việc dọn rác để trả lại vẻ đẹp vốn có cho bãi biển vốn khá nổi tiếng này.

Đình Tiệp

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn