Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né nặng mùi cá thối

Cập nhật: 26/09/2018
Mùi hôi nồng nặc từ những xe lam, ba gác chở cá thối chạy trên tuyến đường trọng điểm du lịch Hàm Tiến – Mũi Né khiến du khách khó chịu, phải bịt mũi.

Những ngày qua du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né đã kêu trời vì một mùi hôi khó chịu từ những chiếc xe lam, ba gác chở cá thối (cá đang trong quá trình phân hủy) chạy trên tuyến đường trọng điểm du lịch từ Mũi Né về Phú Hài. Ngay cả người dân kinh doanh dọc tuyến đường vốn quen với mùi này cũng chịu không nổi mỗi khi những chiếc xe chở cá thối chạy qua. Chị Q.N  - một người kinh doanh hoa quả trên tuyến đường bức xúc nói, mùi gì mà muốn ói!. Du khách đến mua hàng, nhăn nhó, bịt mũi vừa hỏi vừa chỉ tay theo chiếc xe chở cá, mùi gì vậy?. Tôi không biết giải thích sao...  

Một ngày không biết bao chuyến xe chở cá như vậy chạy trên tuyến đường, bất kể giờ giấc, có khi 20 giờ tối vẫn còn hoạt động. Nhiều xe đã để nước cá thối rữa chảy xuống đường, khiến cả khu vực luôn trong tình trạng nặng mùi hôi thối. Anh H – một nhân viên nhà hàng cho biết, khách vào nhà hàng ngồi ăn, phải bịt mũi. Ban ngày có nắng, gió mùi hôi còn nhẹ; ban đêm lặng gió, hôi chịu không nổi. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay, nhưng mức độ không nhiều như hiện nay, H nói thêm.

Có mặt tại khu vực Hàm Tiến chiều 23/9, chúng tôi cảm nhận nỗi khó chịu của du khách vốn không quen mùi này. Theo sau những chiếc xe chở cá thối, được biết cá bị ươn thối của ngư dân Mũi Né sau khi đánh bắt về, được vận chuyển “phục vụ” cho một nhà máy sản xuất bột cá ở khu chế biến nước mắm Phú Hài.

Ô nhiễm rác thải, đặc biệt ô nhiễm không khí là một trong những vấn đề cản trở việc thu hút khách nhất trong “ngành công nghiệp không khói”, đề nghị các ngành chức năng quan tâm sớm loại bỏ tình trạng này để hình ảnh du lịch Mũi Né đẹp hơn trong mắt du khách.

Trước mắt, lực lượng cảnh sát giao thông ngăn chặn không cho những xe chở cá hôi thối đi vào tuyến đường trọng điểm du lịch (Huỳnh Thúc Kháng – Nguyễn Đình Chiểu). Thay vì đi trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Lê Ninh

Nguồn: www.baobinhthuan.com.vn