Trả lại tài sản cho du khách bỏ quên khi tham quan Vịnh Hạ Long

Cập nhật: 09/10/2018
Ông Đoàn Mạnh Tuấn, Tổ trưởng Tổ Thiên Cung, Trung tâm Bảo tồn 1, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cho biết, Trung tâm vừa trả lại 1 túi xách cho một du khách nữ, bên trong có gần 10 triệu đồng và một số vật dụng cá nhân bị thất lạc trong quá trình khách tham quan động Thiên Cung.

Anh Nguyễn Xuân Thảo, nhân viên Tổ Thiên Cung, Trung tâm Bảo tồn 1,
Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, trao lại chiếc ví cho du khách. Ảnh do Trung tâm Bảo tồn 1 cung cấp

Trước đó, vào lúc 10 giờ 10 phút ngày 4/10, tại điểm tham quan động Thiên Cung, Vịnh Hạ Long, trong khi làm nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Xuân Thảo, nhân viên của Trung tâm đã phát hiện một túi xách nữ treo tại cột lan can trong hang động. Sau khi đoàn khách tham quan đi qua mà không có người nhận, đồng chí Thảo đã mang chiếc túi xuống báo cáo tổ công tác động Thiên Cung.

Tại đây, tổ công tác động Thiên Cung đã kiểm tra sơ bộ trong túi xách có 9.795.000 đồng, 1 thẻ phòng khách sạn White Crown Hotel, 1 kính mát, 1 thỏi son. Tổ công tác đã lập biên bản, báo cáo sự việc với cơ quan, đồng thời thông báo trên loa phát thanh khu vực Thiên Cung - Đầu Gỗ để tìm người thất lạc túi và đã trao trả lại cho du khách bỏ quên túi xách là chị Nguyễn Thị Tươi, 55 tuổi, trú tại Khu Đô thị Việt Hưng, Hà Nội.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Tươi chia sẻ, vì mải chụp ảnh, quay cảnh đẹp trong động Thiên Cung, chị bỏ quên chiếc túi xách treo  lan can trong động. Sau khi đi một vòng tham quan hang động, chị mới chợt nhớ ra chiếc túi xách của mình. Lúc đó chị cũng không nghĩ rằng mình tìm lại được chiếc túi xách. Khi nghe được thông báo trên loa và nhận được túi của mình từ tay nhân viên Đội quản lý động Thiên Cung, chị đã rất xúc động và đề nghị tặng 1 triệu đồng cho nhân viên đội Thiên Cung đã nhặt được chiếc túi thay lời cảm ơn, nhưng đồng chí đó đã từ chối.

Chị Tươi cho biết, chị đánh giá rất cao hành động đẹp, đầy trách nhiệm của nhân viên đội Thiên Cung. Việc làm này của nhân viên quản lý đội Thiên Cung, Vịnh Hạ Long đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp đối với chị nói riêng và du khách đến tham quan Vịnh Hạ Long nói chung. Chị Tươi nói, ngay tối nay, chị sẽ chia sẻ câu chuyện này lên trang facebook cá nhân của mình.

Được biết, từ đầu năm đến nay, nhân viên của Trung tâm Bảo tồn 1 nói riêng và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long nói chung đã nhiều lần nhặt được tài sản có giá trị do du khách bị thất lạc trong quá trình tham quan Vịnh Hạ Long và trao trả lại cho người đánh mất. Đây là một hành động đẹp cần được nhân rộng, xây dựng hình ảnh “Người Hạ Long nói lời hay, cử chỉ đẹp”.

Nguồn: baoquangninh.com.vn