Khai thác du lịch đường sông và ẩm thực về đêm tại bến Bạch Đằng

Cập nhật: 18/10/2018
cafeland.vn dẫn nguồn UBND TP.HCM cho biết cơ quan này đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc tổ chức khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp phục vụ ẩm thực về đêm tại bến Bạch Đằng, quận 1 trong thời hạn 1 năm.

UBND Thành phố cũng lưu ý việc neo đậu của tàu nhà hàng Elisa tại bến Nguyễn Kiệu, quận 1 vào các dịp lễ, tết phải có sự chấp thuận của UBND UBND Thành phố.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng yêu cầu các doanh nghiệp giữ gìn mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông đường bộ và đường thủy trong quá trình hoạt động. UBND Thành phố sẽ chấm dứt hoạt động khai thác tại các bến này nếu không đảm bảo về an toàn giao thông đường thủy và đường bộ.

Trước đó, nhằm chuẩn bị cho công tác chỉnh trang quy hoạch Công viên cảng Bạch Đằng, UBND TP. Hồ Chí Minh đã cho đóng cửa cảng du lịch Bạch Đằng từ 31/3/2018.

Tọa lạc tại số 2 đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Bạch Đằng có một vị thế khá đẹp tại khu vực trung tâm thành phố. Bên kia đường, tượng đài Trần Hưng Đạo sừng sững chỉ tay về phía bến Bạch Đằng tạo thành một tổng thể cảnh quan vô cùng uy nghi. 

Nép mình bên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng từ lâu đã trở thành một trong những điểm tham quan ở Sài Gòn có sức hấp dẫn với người dân thành phố và khách du lịch khi đến thăm TP Hồ Chí Minh. Người dân thành phố đầu tư xây dựng nơi này để tưởng nhớ chiến tích hào hùng của quân dân Đại Việt với trận Bạch Đằng đánh bại quân Nguyên - Mông năm xưa (1288). Hiện nay, Bến Bạch Đằng là một trong những địa điểm tham quan ở Sài Gòn thu hút khá đông khách du lịch.

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn